Rúng động vụ bác sỹ đại học lạm dụng tình dục 177 nam sinh viên

Thế giớiThứ Bảy, 18/05/2019 15:08:00 +07:00

Vị bác sỹ tới từ Đại học Ohio, Mỹ bị cáo buộc lạm dụng tình dục ít nhất 177 nam sinh viên trong gần 2 thập kỷ.

Theo kết quả cuộc điều tra độc lập kéo dài 12 tháng, ông Richard Strauss, người qua đời năm 2005, được cho là đã thực hiện các hành vi lạm dụng tình dục sinh viên trong thời gian công tác tại trường từ năm 1978 đến 1998. 

Cuộc điều tra xem xét các khiếu nại của các cựu sinh viên từ năm 1979-1997. 150 người trong số này tố cáo các hành vi lạm dụng của ông Strauss. 

Các nhà điều tra đã phỏng vấn tổng cộng 440 cựu sinh viên và nhân viên Đại học Ohio nắm được các thông tin liên quan. 

bac sy

Ông Richard Strauss bị cáo buộc lạm dụng tình dục ít nhât 177 nam sinh viên. (Ảnh: WBNS-TV)

Theo Straitstimes, các nạn nhân của Strauss bao gồm các vận động viên trong trường và các sinh viên khác từng gặp Strauss tại trung tâm y tế của trường và một phòng y tế tư nhân ngoài trường. 

Strauss thành lập phòng y tế tư nhân năm 1996, 2 năm sau khi ngừng công tác tại Đại học Ohio. 

"Những phát hiện này gây sốc và hết sức đau đớn. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc và chân thành tới những người đã phải chịu đựng sự lạm dụng của bác sỹ Strauss. Việc chúng tôi không thể ngăn chặn các hành động lạm dụng vào thời điểm đó là không thể chấp nhận.

Chúng tôi cũng xin lỗi vì đã không điều tra kỹ lưỡng các khiếu nại của các sinh viên và nhân viên trong trường", Chủ tịch Đại học Ohio, ông Michael Drake nói khi công bố báo cáo điều tra hôm 17/5. 

Theo kết quả cuộc điều tra, các hành vi lạm dụng tình dục của ông Strauss bao gồm động chạm "quá mức" các bộ phận sinh dục, mơn trớn khi khám sức khỏe. 

Perkins Coie, công ty thực hiện cuộc điều tra cho biết họ đang tiếp tục điều tra xem ông Strauss có lạm dụng học sinh trung học khi còn công tác tại Đại học Ohio hay không. 

Khi Strauss thôi việc tại Đại học Ohio vào năm 1994, ông này vẫn được giữ lại trường cho tới năm 1998 với tư cách giáo sư danh dự và thường xuyên được thuê tới trường thỉnh giảng. Đại học Ohio đang xem xét thu hồi danh hiệu này. 

Theo ông Drake, nhà trường đang chi trả các chi phí tư vấn cho những người bị ảnh hưởng bởi các hành vi lạm dụng của ông Strauss. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn