Rúng động nam sinh lớp 9 sát hại bé 6 tuổi

Pháp luậtChủ Nhật, 01/09/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Một học sinh lớp 9 đã ra tay sát hại cháu bé 6 tuổi, cướp dây chuyền bán để chơi điện tử.

(VTC News) – Một học sinh lớp 9 đã ra tay sát hại cháu bé 6 tuổi, cướp dây chuyền bán để chơi điện tử.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 18h (31/8) tại thôn Trung Cai, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Nạn nhân là cháu cháu Nguyễn Văn Thọ (6 tuổi, ở xóm Sắn, thôn Trung Cao, xã Trung Hòa), con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Tuấn (44 tuổi) và chị Hà Thị Phúc (35 tuổi).

Nghi phạm giết người cướp của là Nguyễn Văn Quang (15 tuổi), trú cùng thôn với nạn nhân.

Ông Nguyễn Chí Hốt (ở thôn Trung Cao, Trung Hòa, Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, khoảng 18h ngày 30/8, ông đi chăn vịt ở ao nhà thì phát hiện một cánh tay người nổi trên mặt ao bèo. Ông dùng chiếc gậy vớt bèo để kiểm tra, thì phát hiện đó là thi thể cháu Nguyễn Văn Thọ.

Quá hốt hoảng, ông Hốt hô hoán, người dân trong thôn Cao Trung đã nhanh chóng có mặt và vớt xác cháu Thọ lên bờ.

Gia đình anh Tuấn khi nhận thi thể con, phát hiện trên người có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã trình báo cơ quan công an để được điều tra làm rõ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nghi phạm ra tay sát hại cháu Thọ là Nguyễn Văn Quang.

Hà Nội: Mê điện tử, học sinh lớp 9 giết người cướp của
 Ông Nguyễn Chí Hốt chỉ nơi phát hiện thi thể nạn nhân Thọ

Theo tìm hiểu, thời gian dần đây Thọ tham gia tập văn nghệ tại thôn để chuẩn chị cho Tết trung thu nên tối nào cũng ra nhà văn hóa thôn để tập. Và nghi phạm Quang cũng trong đội văn nghệ.

Như thường lệ, tối 29/8, Thọ cùng các bạn nhỏ trong thôn ra nhà văn hóa tập văn nghệ. Đến 22h cùng ngày, gia đình vẫn chưa thấy cháu Thọ về nhà nên hốt hoảng đi tìm và trình báo với công an xã Trung Hòa.

Khi gia đình dò hỏi nhóm bạn cùng tập văn nghệ thì được biết Quang đã dẫn Thọ đi chơi ở đâu đó. Nhận được đơn trình báo của gia đình anh Tuấn về việc cháu Thọ mất tích, công an xã Trung Hòa đã phối hợp với gia đình để tìm kiếm nhưng không thấy.

Đến 18h thì người dân phát hiện thi thể cháu Thọ nổi tại một chiếc ao ở địa phương.

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Vinh – Phó trưởng Công an xã Trung Hòa (Chương Mỹ) cho hay, khoảng 23h50 ngày 29/8, Ban Công an xã Trung Hòa nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Tuấn (ở thôn Trung Cao), về việc con anh là cháu Nguyễn Văn Thọ mất tích. Ngay sau đó, Ban công an xã đã phối hợp với gia đình để tìm kiếm nhưng không thấy.

Đến 18h ngày 30/8, quần chúng nhân dân báo với Ban công an xã về việc tìm thấy thi thể cháu Thọ ở dưới ao của gia đình ông Nguyễn Chí Hốt.

Ông Vinh cho biết thêm, khi lực lượng công an xã có mặt tại hiện trường thì người dân cùng gia đình đã vớt và đưa thi thể cháu nhỏ về nhà. Hiện công an xã đà bàn giao vụ việc cho công an huyện Chương Mỹ thụ lý.

Theo thông tin ban đầu, sau khi sát hại cháu Thọ, Quang cướp sợi dây chuyền bạc ở cổ cháu bé rồi vứt xác xuống ao bèo nhà ông Hốt nhằm phi tang. Sau đó, Quang mang sợi dây bạc đến một cửa hành kinh doanh vàng bạc ở xã Trường Yên (huyện Chương Mỹ) bán với giá 220.000 đồng, rồi sử dụng tiền để chơi xèng (một loại máy điện tử có thưởng - PV).

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ.


Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn