Rúng động bé gái bị người mẹ mới 12 tuổi bỏ rơi trong bụi rậm

Đời sốngThứ Năm, 17/08/2017 11:41:00 +07:00

Hiện, cảnh sát đang vào cuộc điều tra nguyên nhân vì sao người mẹ này lại mang thai ở tuổi 12.

Theo thông tin của trang The Paper, mới đây lại có thêm một bé gái sơ sinhbị bỏ rơi ở Trung Quốc.

Được biết, bé gái này được tìm thấy trong bụi rậm, dưới một cây cầu cao tốc ở quận Naxi, tỉnh Tứ Xuyên vào tối ngày 11/8.


Khu vực nơi em được tìm thấy

Ngay lập tức, bé gái đã được đưa đến bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc. Tình trạng sức khỏe của bé khá tệ khi sinh non và thân nhiệt thấp. Bé được ủ ấm, tăng thân nhiệt, điều trị những vết xước ngoài da và hiện đang dần hồi phục.


Em đã được chăm sóc kịp thời trong bệnh viện

Cảnh sát cũng vào cuộc để tìm danh tính người mẹ đã bỏ rơi đứa bé này. Thật bất ngờ, người mẹ lại chỉ là một cô bé 12 tuổi, tên là Hạ Quân và sống trong 1 ngôi làng gần đó.

Giáo viên và cả ông bà của cô bé đều không hề biết là em mang thai. Bố mẹ của em hiện đang kiếm sống trên thành phố cùng anh trai. Vì vậy, thật dễ hiểu khi cô bé này bị sinh non và sau đó đã vứt bỏ con của mình.

Câu chuyện đã khiến nhiều người vừa thương mà cũng vừa trách bà mẹ này. Hiện, các mạnh thường quân đang tích cực quyên góp tiền, đồ dùng cần thiết cho đứa trẻ. Có thể, em sẽ được nhận nuôi hoặc đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em.


Rất nhiều người bày tỏ sự quan tâm đến bé

Video: Xác định được mẹ của bé trai nghi bị bỏ rơi ở bệnh viện Từ Dũ

Cảnh sát hiện đang điều tra nguyên nhân Hạ Quân mang thai vì họ cho rằng, đây có thể là kết quả của 1 vụ hãm hiếp. 


Hiện tại, sức khỏe của em bé đã ổn định

Người ta cũng lên án gia đình của Hạ Quân khi đã không quan tâm đến em, dẫn đến hệ quả đau lòng như hiện nay. Đó cũng đang là tình trạng của rất nhiều gia đình Trung Quốc khi ba mẹ đi làm xa, để con sống với ông bà. Hầu hết, những đứa trẻ này đều không có kiến thức về tâm sinh lý.

BB (Nguồn: The Paper)
Bình luận
vtcnews.vn