Rùa 'xấu lạ' được trả giá tiền tỷ ở Tiền Giang

Kinh tếThứ Năm, 21/01/2016 10:04:00 +07:00

Mặc dù có bề ngoài "xấu lạ" nhưng con rùa có một không hai này vẫn được một số tay chơi ngã giá 1 tỷ đồng đòi mua về làm cảnh.

Mặc dù có bề ngoài "xấu lạ" nhưng con rùa có một không hai này vẫn được một số tay chơi ngã giá 1 tỷ đồng đòi mua về làm cảnh.
  
Khi tham quan Trại rắn Đồng Tâm, nhiều người sành chơi sinh vật cảnh thường ghé nhà anh Võ Minh Tuấn (ấp Miễu Hội, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, Tiền Giang) sát cổng trại rắn để xem con rùa “siêu dị” anh Tuấn đang nuôi.

 Con rùa này có điểm khác lạ là mai nhỏ hơn nhiều so với phần cơ, thịt, không giống như những con rùa bình thường. Rùa nặng khoảng 3kg, nằm gọn trên mặt ghế inox. Con rùa này có phần mai tròn, không che hết phần thân vì cơ 4 chân khá to trong khi phần đầu rất nhỏ. Phần mỏ rùa có màu vàng
 Mỗi chân rùa có 3 móng to, khỏe. Tứ chi đặc biệt to khỏe. Rùa cử động chậm chạp và rất dạn người.
 Hai chân trước đều có vảy tròn xếp lớp, kiểu như vảy rồng
 Nhìn ngang, con rùa này có vẻ như có đến hai lớp mai. Lớp mai bình thường che phần thân và lớp mai khá vuông nằm chồng lên trên.
 Rùa "siêu dị" được nhốt trong lồng kính, bên ngoài là lồng sắt kiên cố. Con rùa này thích ăn thịt bò, tép, chuối, rau muống, rau lang.
  Anh Võ Minh Tuấn cho biết, thực tế anh chỉ mua con rùa này với giá 7 triệu đồng vào năm 2008. “Suốt mấy năm nay, rùa ăn nhiều nhưng giữ nguyên trọng lượng, không lớn thêm tý nào” - anh Tuấn nói.
 Khi lật lên, phần yếm rùa có màu vàng óng. “Người thích thì trả giá 1 tỷ đồng. Còn người không thích thì cho rằng... nấu chuối đậu là ngon nhất. Nói chung, mình thích thì cứ giữ lại để chơi thôi” - anh Tuấn nói.
  Một người khách tranh thủ chụp hình cùng con rùa siêu dị.


Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn