Rùa Hồ Gươm đứng đầu danh sách có nguy cơ tuyệt chủng

Thời sựThứ Năm, 16/09/2010 06:51:00 +07:00

(VTC News) - Cụ rùa Hồ Gươm đang được cho là một trong 10 loài rùa có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Tiếp đó là loài rùa Hộp trán vàng miền Bắc.

(VTC News) - Cụ rùa Hồ Gươm đang được cho là một trong 10 loài rùa có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Tiếp đó là loài rùa Hộp trán vàng miền Bắc…

Theo bản báo cáo từ Chương trình Bảo tồn rùa Châu Á (ATP), 2 loài rùa của Việt Nam (rùa Hoàn Kiếm và rùa Trung Bộ) đang nằm trong danh sách 10 loài rùa cạn và rùa nước ngọt phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên toàn thế giới.

Trong bản danh sách liệt kê này, cụ rùa Hồ Gươm đang "được" đứng ở vị trí số một!

Cụ Rùa Hồ Gươm nổi lên ngắm cảnh vào ngày 22/8/2010.

Bên cạnh hai loài rùa trên, một số loài rùa khác của Việt Nam cũng đang trong tình trạng cực kỳ nguy cấp và có trong danh mục là rùa Hộp trán vàng (bao gồm rùa Hộp trán vàng miền Bắc, rùa Hộp trán vàng miền Trung và rùa Hộp trán vàng miền Nam).

Theo Nghị định 32/2006-NĐ/CP của Chính phủ, cả ba loài rùa này đều rất cần đưa vào danh lục các loài được bảo vệ nghiêm ngặt.

Dương Lãng Hoàng

* Mời độc giả tiếp tục "hiến kế" các biện pháp bảo vệ cụ rùa Hồ Gươm bằng việc gửi ý kiến qua box thảo luận cuối bài. Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn