Rủ chơi hụi lãi cao, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 17/03/2012 07:31:00 +07:00

(VTC News) – Những ngày qua, cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng liên tục nhận được đơn tố cáo của người dân về việc bị cặp vợ chồng quê ở Ninh Thuận lừa đảo

(VTC News) – Những ngày qua, cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng liên tục nhận được đơn tố cáo của người dân về việc bị cặp vợ chồng quê ở Ninh Thuận lừa đảo, chiếm đoạt số tiền chơi hụi trên 50 tỷ đồng theo khai báo.

Công an tình Lâm Đồng đang tạm giữ hình sự cặp vợ chồng Trần Văn Đẳng (49 tuổi), Bùi Thị Mỹ Dung (41 tuổi, quê Ninh Thuận, tạm trú đường Mê Linh, Lâm Đồng), để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người bị mất nhiều nhất trên 5 tỷ đồng và nhiều trường hợp không chỉ ở Đà Lạt mà cả ở huyện Đức Trọng cũng bị giật hụi. Theo cơ quan điều tra, số tiền mà vợ chồng Đẳng lừa đảo còn lớn hơn rất nhiều, khi 1 số nạn nhân chưa đến công an trình báo.

Qua điều tra, được biết Trần Văn Đẳng và Bùi thị Mỹ Dung đến tạm trú tại địa phương từ năm 2005 để đi bán vé số. Cuối năm 2010, họ thuê nhà số 1/2A, đường Mê Linh, phường 9 (Lâm Đồng) mở quán cà phê Chiều Tím. Căn nhà này còn được vợ chồng Đẳng - Dung sử dụng làm trụ sở chơi huê hụi, phát triển đường dây thu hút nhiều gia đình, chủ cửa hàng, doanh nghiệp tham gia.  

Ban đầu mỗi dây huê chỉ từ 10 - 50 triệu đồng, nhưng sau tết Nhâm Thìn, họ mở thêm nhiều dây huê lớn từ 100 - 200 triệu đồng. Để tạo niềm tin cho người chơi, gia đình này thường đi xe ô tô con biển số đẹp, bóng loáng và trên người luôn đem theo rất nhiều tiền, vàng.

Mặt khác, họ còn rêu rao vay tiền trả lãi 15%/tháng để thu hút người cho vay và tham gia chơi hụi. Tuy nhiên, đến đêm 4/3 cả gia đình này đột nhiên rời khỏi nhà và tắt hết điện thoại khiến hàng chục người đứng ngồi không yên. Do không liên lạc được với gia đình Đẳng, các con hụi đã trình báo với cơ quan công an nhờ can thiệp.

Đến ngày 8/3, vợ chồng Đẳng – Dung liên lạc với các con hụi thương lượng và trả trước một ít tiền nếu đồng ý rút đơn kiện. Ngay sau đó, cặp vợ chồng này cũng đã đến Công an tỉnh Lâm Đồng trình diện.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Q.M - TT

Bình luận
vtcnews.vn