Roy Hodgson tiếp tục treo thưởng cho Rooney

Thể thaoChủ Nhật, 14/10/2012 10:48:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên khoác băng đội trưởng, Rooney đã chơi tuyệt hay và anh sẽ còn được thưởng nữa nếu tiếp tục giữ được phong độ ấy

(VTC News) - Lần đầu tiên khoác băng đội trưởng, Rooney đã chơi tuyệt hay và anh sẽ còn được thưởng nữa nếu tiếp tục giữ được phong độ ấy.

Với việc Gerrard bị treo giò còn Lampard phải ngồi chơi vì chấn thương, Wayne Rooney đã có vinh dự khoác chiếc băng đội trưởng của ĐT Anh. Đó là nguồn động viên tinh thần ghê gớm khiến chân sút đang khoác áo MU có trận đấu hay nhất kể từ thời Roy Hodgson lên nắm quyền

Rooney chơi cực hay khi đeo băng đội trưởng 

Quá vui mừng vì sự tiến bộ của cậu học trò, cựu HLV trưởng của Liverpool bình luận: "Cậu ấy là đội phó của ĐT Anh ở kỳ Euro vừa rồi. Lampard có thể trở lại nhưng Rooney luôn giữ vị trí đội phó trong suy nghĩ của tôi. Đó là tất cả những gì tôi muốn cậu ấy cố gắng và thể hiện trên sân".

"Khi là một cầu thủ trẻ, ai cũng muốn được một lần khoác áo ĐTQG. Và sau khi làm được điều ấy, giấc mơ tiếp theo sẽ là đeo băng đội trưởng. Đó là một cảm giác vô cùng đặc biệt mà ai cũng muốn trải qua. Tuy nhiên, vấn đề là bạn cần phải trao nó cho đúng người để có thể phát huy được hết sức mạnh của tập thể.

Rooney là một người như thế. Cậu ấy có kỹ thuật, tinh thần chiến đấu và hết lòng vì tập thể. Và cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành một người thủ quân vĩ đại trong tương lai", Hodgson tiếp tục nhận xét về R10.

Wayne Rooney lần đầu tiên khoác áo Tam Sư là vào ngày 12/2/2003 khi mới chỉ 17 tuổi 111 ngày. Anh là cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐT Anh khi đó.

Tỏa sáng trong màu áo trắng ở kỳ Euro 2004, nhưng tại World Cup 2006 và World Cup 2010, chàng hói lại chết trong sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ.

Hy vọng với chiếc băng đội trưởng, Rooney sẽ không còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn như chiếc thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại Euro 2012 với Montenegro nữa.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn