Rót tiền tỷ, bầu Hiển "Nghệ An hóa" đội hình

Thể thaoThứ Tư, 04/09/2013 02:22:00 +07:00

Nối tiếp thành công từ thương vụ Công Vinh trong quá khứ, bầu Hiển tiếp tục công cuộc "Nghệ An" hóa đội hình ngay khi vừa đăng quang V-League 2013

Nối tiếp thành công từ thương vụ Công Vinh trong quá khứ, bầu Hiển tiếp tục công cuộc "Nghệ An" hóa đội hình ngay khi vừa đăng quang V-League 2013.


Ngay sau khi đăng quang tại V.League, bầu Hiển đã có những chuẩn bị về lực lượng nhằm bảo vệ ngôi vô địch ở mùa tới. Trong một diễn biến mới nhất, đội bóng thủ đô gần như đã hoàn tất bản hợp đồng 1 năm với tiền vệ Hector của SLNA. Như vậy, một lần nữa những cầu thủ tốt nhất của SLNA lại rơi vào tay bầu Hiển. Chắc chắn những cuộc đọ sức của SLNA và HN T&T ở mùa giải tới sẽ càng thêm thú vị.
Hector sẽ là người của bầu Hiển từ mùa sau 

Sáng qua, tiền vệ đội tuyển Trinidad & Tobago đã có mặt tại Hà Nội để đàm phán hợp đồng với nhà đương kim vô địch V.League. Rất nhanh, hai bên về cơ bản đã đồng ý với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, mức lương khoảng 8.000 USD/tháng, lót tay gần 100.000 USD/năm.
Như vậy, kể từ khi mua Thành Lương, thì đây được xem là một bản hợp đồng đắt giá của HN T&T. Bầu Hiển trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới, đã “đi chợ” rất sớm nhằm có những chân sút chất lượng nhất.
Với việc HN T&T vừa chia tay công thần Cristiano, đội bóng này đang rất cần có sự bổ sung của các ngoại binh ở vị trí trung vệ cũng như tiền đạo. HLV Phan Thanh Hùng cho biết, ngoài Hector, HN T&T sẽ tìm thêm ít nhất 2 ngoại binh nữa để tăng cường sức mạnh cho mùa giải tới.
Việc tiền vệ hay nhất SLNA là Hector vừa ra đi, là một nỗi đau lớn với đội bóng xứ Nghệ. Ai cũng biết vai trò của Hector quan trọng như thế nào trong lối chơi của SLNA, nhưng việc bỏ ra gần chục tỷ lót tay để giữ tiền vệ đội tuyển Trinidad & Tobago, là điều quá khó. Sự ra đi của Hector chính là một cảnh báo về nguy cơ mất hàng loạt trụ cột khi mùa giải kết thúc.
Hector đã trở thành một cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng. Việc SLNA có những trận đấu thăng hoa mùa này, có công rất lớn từ cầu nối Hector ở giữa sân. Thậm chí, dù là tiền vệ nhưng Hector đã ghi tới 6 bàn thắng, cho thấy anh không chỉ có khả năng hỗ trợ tấn công, mà còn là quân bài chiến lược.
Với sự tỏa sáng ở mùa giải năm nay, việc Hector lọt vào tầm ngắm của những đội bóng đại gia ở V.League là điều hoàn toàn dễ hiểu. Thậm chí có thông tin ít nhất 4-5 đội bóng đang muốn có cầu thủ này, với mức lương 10.000 USD/tháng, còn lót tay cũng không dưới 100.000 USD/năm. Thực tế thì HN T&T cũng đã bỏ ra mức lương và lót tay gần như vậy để có được chân sút đến từ đội bóng xứ Nghệ.
Hector hiểu được giá trị của mình, nên dù có thời gian gắn bó với SLNA 2 năm, anh vẫn phải ra đi tìm bến đỗ mới-nơi đáp ứng những yêu cầu về tài chính của mình. Đó là lý do mà lãnh đạo đội bóng SLNA dù rất muốn giữ chân tiền vệ này, nhưng đánh bất lực bởi với bản hợp đồng 2 năm, số tiền lót tay phải bỏ ra ngoài khả năng chi trả của đội bóng xứ Nghệ.
HLV Hữu Thắng cho biết: “SLNA ký hợp đồng với các ngoại binh 1 năm một. Việc cả hai không thống nhất vấn đề tài chính, vì chúng tôi chưa có nguồn kinh phí cần thiết ở thời điểm này. Tôi nghĩ, nếu có đủ tài chính, Hector sẽ ở lại vì tất cả đã biết, cầu thủ này phù hợp với lối chơi của SLNA, lại được các đồng đội, CĐV yêu quý”.
Như vậy, Hector là trường hợp đầu tiên chia tay SLNA. Không chỉ ngoại binh, mà cả nội binh đều có khả năng chia tay SLNA khi mùa giải năm nay kết thúc.


Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn