Rớt nước mắt cảnh bé trai 3 tuổi hoảng loạn gọi bố mẹ hằng đêm

Thời sựThứ Sáu, 25/03/2016 07:50:00 +07:00

(VTC News) – Trong cùng một ngày tai nạn giao thông đã cướp đi cả cha lẫn mẹ của Hải, thi thoảng đứa bé ba tuổi này vẫn giật mình hỏi bà là bố mẹ đi đâu rồi.

(VTC News) – Trong cùng một ngày tai nạn giao thông đã cướp đi cả cha lẫn mẹ của Hải, thi thoảng đứa bé ba tuổi này vẫn giật mình hỏi bà là bố mẹ đi đâu rồi.

Về thôn Tây Cổ Hiền, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình hỏi về vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 21/2 ai cũng biết và xót thương cho hoàn cảnh của cậu bé Nguyễn Hoàng Hải (3 tuổi).

Tai nạn giao thông đã cướp đi cả cha lẫn mẹ của em, bản thân em cũng bị thương nặng. Thi thoảng trong lúc mơ màng Hải vẫn giật mình hỏi bà là bố mẹ đi đâu.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra khoảng 16h ngày 21/2 tại đường Lê Duẩn (thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Vào thời điểm kể trên anh Nguyễn Viết Hùng (27 tuổi, bố của Hải) chở vợ là chị Hoàng Thị Thắm (24 tuổi) cùng con trai Nguyễn Hoàng Hải (3 tuổi) về nhà sau khi thăm nhà ngoại.

Khi đến đoạn đường kể trên thì bị một xe khách giường nằm BKS 75B – 011.77 của nhà xe Bảo Yến chạy theo hướng Bắc – Nam đâm từ phía sau.

Cú đâm mạnh hất anh Hùng và cháu Hải ngã văng xuống đất còn chị Thắm bị kéo lê hơn 60 mét. Vụ tai nạn khiến anh Hùng và chị Yến tử vong tại chỗ. Riêng Hải bị thương nặng được người dân đưa vào viện cấp cứu.

Hiện tại sức khỏe của cháu Hải đã ổn định hơn nhưng vẫn phải nằm một chỗ, chưa thể đi lại.
Hiện tại sức khỏe của cháu Hải đã ổn định hơn nhưng vẫn phải nằm một chỗ, chưa thể đi lại.

Ông Nguyễn Viết Long (58 tuổi, ông nội của cháu Hải) cho hay, lúc xảy ra tai nạn, ông đang ở nhà. Nhận được tin báo ông tức tốc chạy đến hiện trường nhưng lực lượng chức năng đã thu dọn sạch sẽ. Sau đó ông đến cơ quan công an làm thủ tục nhận xác.

Cùng một ngày mất cả con trai lẫn con dâu, đau đớn nhưng ông phải nén nỗi đau để lo hậu sự cho hai con rồi vào bệnh viện để chăm lo cho đứa cháu ba tuổi tội nghiệp.

Lúc xảy ra tai nạn, cháu Hải được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), nhưng do vết thương quá nặng, em được chuyển vào điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu – Bệnh viện Trung ương Huế (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế).


Tại bệnh viện Hải được xác định bị gãy 2 chân, gãy xương đòn, xương quai hàm và tay trái. Do chấn động tinh thần nặng nên bé vẫn còn hoảng loạn, hay ôm chặt bà nội khi thấy đông người.

Sau thời gian điều trị tích cực, ngày 4/3 Hải được xuất viện để về nhà tiếp tục điều trị. Thời điểm này tình trạng sức khỏe của Hải đã khá lên nhưng vẫn phải ngồi trên giường, chưa thể đi lại được.

Thi thoảng Hãi vẫn thường giật mình khóc và hỏi ông bà bố mẹ cháu đi đâu rồi.
Thi thoảng Hải vẫn thường giật mình khóc và hỏi ông bà bố mẹ cháu đi đâu rồi.

Trong tâm hồn thơ ngây của đứa trẻ ba tuổi tội nghiệp vẫn chưa nhận thức được việc bố mẹ đã mất nên thi thoảng Hải vẫn hỏi ông, bà là bố mẹ đi đâu rồi.

“Cháu thỉnh thoảng hỏi ba mẹ đâu rồi? Tôi chỉ biết nói rằng bố mẹ cháu đang đi làm ở công ty chưa về”, ông Long nghẹn lời.

Ông Long tâm sự: “Chúng tôi sẽ nuôi cháu cho lớn, dù ông bà có già đi nữa cũng phải lo cho cháu học hành tử tế”.

Được biết, gia đình ông Long thuộc hộ cận nghèo, có 7 người nhưng chỉ có 3 sào ruộng để làm. Tình hình kinh tế gia đình đã khó khăn lại càng tăng gấp bội sau vụ tai nạn thương tâm. Để có tiền làm đám cho con và đóng trước viện phí cho cháu Hải, gia đình phải chạy vạy khắp nơi mới vay được mấy chục triệu đồng.

Cộng với đó khoản nợ ngân hàng gần 100 triệu ông bà vay để lo cho các con ăn học đến giờ vẫn chưa trả hết. Hàng quý ông bà vẫn phải đến ngân hàng để trả số tiền lãi gần 2 triệu đồng.

Hiện hai thân già còm cõi chỉ biết trông vào ba sào ruộng và thi thoảng ông Long đi phụ hồ để có thêm thu nhập nuôi cháu, lo cho cuộc sống hàng ngày.

“Tui còn hai người con đang làm công nhân ở Sài Gòn nhưng cuộc sống cũng không dư dả gì. Thi thoảng chúng nó có gửi vài trăm ngàn về cho bố”, ông Long chia sẻ.

Ông Long cho hay, lúc còn sống bố em Hải làm thợ nề (thợ xây) trong tỉnh, ai kêu gì thì làm nấy, thỉnh thoảng sang Lào làm ăn, vài tháng lại về.

“Nó dự tính chuẩn bị sang Lào làm ăn để xây dựng nhà riêng nhưng chưa thực hiện được thì đã xảy ra chuyện. Cái Thắm thì làm công nhân may cho một công ty may trong tỉnh.”, ông Long cho biết.

Ông Long cho biết, khi xảy ra chuyện, người gây tai nạn đã bồi thường thiệt và hứa sẽ lo cho cháu Hải đến khi 18 tuổi. Hàng tháng họ sẽ gửi cho cháu Hải 600.000 nghìn đồng.

Mọi ủng hộ, giúp đỡ em Nguyễn Hoàng Hải xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp em Nguyễn Hoàng Hải ở Quảng Bình. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.

Hoặc mọi giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ Nguyễn Viết Long (ông nội cháu Hải) - thôn Tây Cổ Hiền, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Số điện thoại:
01632145585.


Video: Ông Huỳnh Văn Nén bị tai nạn nguy kịch, chấn thương sọ não.




Nguyễn Vương – Tuấn Hiệp

Bình luận
vtcnews.vn