Rớt nước mắt bài văn kể kỷ niệm đáng nhớ của học sinh lớp 6 'không cha, không mẹ'

Giáo dụcThứ Tư, 04/12/2019 11:45:00 +07:00

"Tôi là thứ không cha, không mẹ, ba ở tù. Nếu trên đời này không có tôi thì hay biết mấy…", đoạn văn cho thấy sự tuyệt vọng của học sinh gây xúc động mạnh.

Diễn đàn Facebook dành cho giáo viên vừa đăng tải bài văn kể chuyện của học sinh lớp 6 khiến người đọc nghẹn ngào. Đề bài yêu cầu học sinh kể về kỷ niệm đáng nhớ của em.

Nguyên văn bài viết như sau:

78545738_1199911120201659_8924925264945741824_o

Bài văn kể chuyện khiến người đọc nghẹn ngào. (Ảnh: Thanh Vân Lê) 

Thứ 6, ngày 15/11/2019 là ngày mà tôi nhớ mãi vì đó là ngày mà tôi khóc nhiều nhất.

Lúc buổi chiều tôi làm mất giày mà chị mới mua cho tôi. Lúc đó bà ngoại mắng tôi là thằng phá của. Lúc đó tôi khóc và nói “nếu con biết trước tương lai thì không ai lấy mất được rồi”. Bà ngoại nói “mày nhỏ mà cãi bướng, không coi ai  ra gì hết. Tao nói một câu là mày cãi mười lần”.

Lúc tôi khóc và bỏ đi ra ngoài, mọi người chọc tôi là thứ không cha, không mẹ, ba ở tù. Tôi rất buồn và tức. Tôi nghĩ, nếu trên đời này không có tôi thì hay biết mấy.

Nhiều lần tôi nhớ mẹ, tủi thân và ngồi khóc một mình. Mọi người không biết tôi muốn gì, làm gì và cần gì. Tôi cần tình thương, tình cảm của ba, mẹ, ông và bà.

Lúc ông ngoại về nghe tin tôi mất giày, ông ngoại đòi đánh và mắng, nói là mai mày mang dép lê đi học, rồi còn đánh tôi. Tôi né kịp và chạy đi nơi khác.

Tôi không hiểu tôi đã làm gì sai mà ông trời lại không cho tôi được hạnh phúc như bao đứa trẻ khác và không được bình yên.

Tôi cần bình yên. Tôi không cần hạnh phúc.

Bài văn dù còn lủng củng, gạch xóa nhiều nhưng hoàn cảnh éo le không cha mẹ của học sinh khiến nhiều người xúc động. Sống với ông bà, em không được đủ đầy tình cảm và hơi ấm cha mẹ như bạn bè cùng trang lứa. Vì vậy em học sinh này rất cần sự thấu hiểu, tình thương yêu của mọi người.

Nhiều tài khoản để lại bình luận dưới bài đăng bày tỏ sự đồng cảm với em, và mong cô giáo quan tâm em nhiều hơn nữa. Một tài khoản viết: “Nghe em kể có vẻ tuyệt vọng quá. Có lẽ cô giáo nên liên lạc với gia đình hoặc động viên học sinh, vì có thể em đang nghĩ mọi thứ rắc rối hoặc em cần giúp đỡ”.

“Mong cô giáo quan tâm, động viên em này hơn ạ”; “Thương em quá”; “Mong em bình an”…, là những bình luận chia sẻ với em học sinh này.

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn