• Zalo

Chỉ kêu gọi 100 triệu đồng, sinh viên ĐH Phú Xuân nhận được 250 triệu đồng cho kênh phân phối đặc sản Huế

Giáo dục Thứ Hai, 23/12/2019 17:56:59 +07:00
(VTC News) -

Dù chỉ kêu gọi 100 triệu đồng nhưng nhóm sinh viên ĐH Phú Xuân được nhà đâu tư rót hẳn 250 triệu đồng cho dự án Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế.

Ngày 23/12, ĐH Phú Xuân (Huế) cho biết, với dự án "Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế" – nhóm sinh viên của trường vừa thuyết phục được các nhà đầu tư rót vốn số số tiền là 250 triệu đồng.

Kết quả này xuất phát từ việc nhóm sinh viên ĐH Phú Xuân tham gia cuộc thi Demo Day -  Ngày hội kết nối đầu tư năm 2019. Đây là cuộc thi được tổ chức để đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, kết nối giữa doanh nghiệp và các nhà đầu tư, các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp và các trường ĐH, viện nghiên cứu do Đại Học Huế tổ chức.

Chỉ kêu gọi 100 triệu đồng, sinh viên ĐH Phú Xuân nhận được 250 triệu đồng cho kênh phân phối đặc sản Huế - 1

Nhóm sinh viên ĐH Phú Xuân thuyết phục các nhà đầu tư "rót" 250 triệu đồng cho dự án "Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế". 

Với dự án “Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế” nhóm sinh viên ĐH Phú Xuân mang đến cuộc thi để kêu gọi 100 triệu đồng. Tuy nhiên, dự án được đầu tư với số vốn là 250 triệu đồng từ ông Nguyễn Đình Hưng – Giám đốc Qũy AIO cùng sự trợ lực và đồng hành của các nhà đầu tư khác tham gia vào Ban tư vấn dự án.

Dự án "Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế” để lại ấn tượng cho Hội đồng giám khảo cuộc thi bởi giải quyết được cơ bản vấn đề của các nhà sản xuất những mặt hàng đặc sản Huế đó là không tìm được thị trường đầu ra cho các sản phẩm sau khi ra được thành phẩm.

Những đặc sản Huế không chỉ bó hẹp ở mè xửng, tôm chua mà dự án tìm đầu ra cho những sản phẩm đặc sản tiềm năng như trà vả, mứt thanh trà, đồ thủ công mỹ nghệ, gia vị bún bò Huế...và phát triển mạnh mẽ các kênh kết nối qua các khách sạn, các gian trưng bày tại các hội chợ, hội thảo và tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài.

Nguyễn Thanh Nhật Quang (Sinh viên khóa 16 Khoa Quản trị Kinh doanh ĐH Phú Xuân) chia sẻ: “Chúng em đến với cuộc thi Demo Day với tinh thần đem chuông đi đánh xứ người nên cũng chỉ biết cố gắng hết sức mình để thể hiện và học hỏi các đội bạn nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng cũng như được các thầy cô giúp sức trong quá trình xây dựng ý tưởng nên cũng rất bất ngờ khi chiến thắng các đối thủ sừng sỏ đến từ các trường ĐH, CĐ lớn khác trong tỉnh và giành phần thưởng là đội gọi được vốn cao nhất toàn cuộc thi”.

NGUYỄN VƯƠNG
Bạn có cảm nghĩ gì về "Chỉ kêu gọi 100 triệu đồng, sinh viên ĐH Phú Xuân nhận được 250 triệu đồng cho kênh phân phối đặc sản Huế" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin