Rooney-Van Persie mất bao lâu để thành Cole-Yorke mới?

Thể thaoThứ Tư, 03/10/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Không mất nhiều thời gian để tìm hiểu nhau, Rooney và Van Persie chỉ cần đúng 90 phút là đã có được tiếng nói chung.


(VTC News) - Không mất nhiều thời gian để tìm hiểu nhau, Rooney và Van Persie chỉ cần đúng 90 phút là đã có được tiếng nói chung.

Chơi không quá hay, nếu như không nói là có một số vị trí chơi dưới sức nhưng MU vẫn có được điều mình muốn, đó là 3 điểm khi rời Romania. Thành quả ấy ghi dấu ấn đậm nét của 3 người: De Gea, Rooney và Van Persie.

Nếu như với De Gea, người ta không quá ngạc nhiên vì những pha bay nhảy của anh trong khung gỗ thì màn phối hợp mãn nhãn giữa hai chân sút cừ khôi Rooney - Van Persie (dù chưa thực sự nhiều) thực sự khiến người hâm mộ phải bất ngờ. Một lần nữa, cựu cầu thủ Everton lại dạt cánh, lùi sâu làm bóng và phục vụ cho RVP. Và bài toán tưởng chừng như hóc búa để kết hợp hai tiền đạo này, có lẽ đã sớm có lời giải.

Rooney sẽ tiếp tục hy sinh vì Van Persie 

Bộ ba: Rooney - Van Persie - Chicharito đêm qua khiến khá nhiều người liên tưởng đến bộ ba từng giúp Quỷ đỏ đăng quang Champions League mùa 2007-08 (Rooney - Ronaldo - Tevez), trong đó vai trò của R10 được giữ nguyên. Cựu đội trưởng Arsenal sắm vai tiền đạo ảo, còn "Hạt đậu nhỏ" sẽ là chim mồi, thu hút sự chú ý của đối phương.

Thực tế, với cách bố trí như vậy, MU đã giải phóng hoàn toàn nguồn năng lượng của Rooney và khả năng chớp thời cơ của Van Persie. Họ gần như không giẫm lên chân nhau trong các tình huống lên bóng. Ngôi sao người Anh thì luôn ẩn hiện bên cánh, còn tiền đạo người Hà Lan thì chập chờn như một ánh ma trơi, sẵn sàng đột nhập vòng cấm bất cứ lúc nào.

Bàn thắng thứ hai của đội chủ sân Old Trafford đêm qua chính là tất cả những gì mà các CĐV của họ muốn thấy. Rooney di chuyển rộng, quan sát rồi tung đường chuyền quyết định để Van Persie chiếm lĩnh khoảng trống và sau đó ghi bàn.

Có thể màn phối hợp ấy chưa thể mang lại nhiều cảm xúc như cách mà Dwight Yorke và Andy Cole đập nhả trước đây, nhưng ít nhất nó cũng gợi mở ra một ý tưởng để giải quyết bài toán Rooney - Van Persie.

Xem đường chuyền quyết định của Rooney và bàn thắng đầy tinh tế của Van Persie

Bàn thắng của Van Persie đêm qua 

Bàn thắng của chân sút 29 tuổi đêm qua khiến khá nhiều người hâm mộ MU nhớ tới pha lập công của Ruud Van Nistelrooy, một huyền thoại người Hà Lan khác từng ghi vào lưới Juventus ở vòng đấu bảng thứ hai Champions League mùa 2002-03.

Điều đáng nói là ở pha bóng ấy, David Beckham (một người Anh khác) là người đã treo quả bóng quyết định để cựu cầu thủ PSV lập công.

Xem lại bàn thắng của Van Nistelrooy vào lưới Juve năm 2003


Còn quá sớm để so sánh cặp Rooney - Van Persie hôm nay với cặp Beckham - Van Nistelrooy năm nào, nhưng với những gì bộ đôi này đã làm, người ta có thể tin tưởng vào một sự kết hợp ăn ý trong tương lai.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn