Rooney tự phê bình trước đại chiến Brazil

Thể thaoThứ Sáu, 31/05/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Mới đây, tiền đạo con cưng của Tam Sư đã có những lời tâm sự với báo giới quê nhà về tham vọng của mình.

(VTC News)- Mới đây, tiền đạo con cưng của Tam Sư đã có những lời tâm sự với báo giới quê nhà về tham vọng của mình.


Là niềm hi vọng lớn nhất của nước Anh với 35 bàn thắng sau 81 lần khoác áo ĐTQG, Rooney vẫn mải miết trên con đường trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử xứ sở sương mù.

Thế nhưng, với tiền đạo 27 tuổi này, việc ghi được bao nhiêu bàn thắng hay khoác áo đội tuyển bao nhiêu lần dường như chẳng mang nhiều ý nghĩa cho lắm:
"Nhiều người hay nói về kỉ lục. Nhưng tôi thì không. Với tôi, thành công chỉ đến cùng những danh hiệu. Tôi có thể kết thúc sự nghiệp của mình ở ĐT với rất nhiều kỉ lục, nhưng nếu như không có chiếc Cup nào trong tay, hết thảy chúng đều vô nghĩa. Cố gắng hết sức và giúp ĐT đi đến thành công, đó là những gì tôi muốn cống hiến cho quê nhà.

Rooney
Rooney có đủ sức vực dậy tuyển Anh đang bị chê trách ?

Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà Tam Sư đã thể hiện cho đến lúc này ở vòng loại World Cup 2014, có vẻ như tham vọng của Rooney đang gặp quá nhiều thử thách. Song 'gã Shrek' lại tỏ ra khá lạc quan về chặng đường sắp tới:
"Đáng ra mọi chuyện đã tốt hơn nếu như chúng tôi giành 3 điểm ở những trận cầu quan trọng. Ba Lan, Ukraina và Montenegro, tất cả đều là những trận then chốt, nhưng thật tiếc, tuyển Anh đã chơi tồi. Tuy vậy, nếu chiến thắng trong 4 trận đấu tới, chúng tôi sẽ có toàn quyền quyết định số phận của mình."

Chia sẻ về đối thủ sắp tới trong loạt trận giao hữu, tuyển Brazil, Rooney cho biết: "Tôi nghĩ trận đấu sẽ rất hấp dẫn và sân vận động sẽ chật kín khán giả bởi đối đầu với Brazil luôn là dịp cực kì thú vị. Về phần đội tuyển, đó sẽ là trải nghiệm quan trọng cho chặng đường sắp tới ở vòng loại. Đây là cách để chúng tôi làm quen với áp lực." 


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn