Rooney “trắng án” trong vụ chơi cùi chỏ

Thể thaoThứ Ba, 01/03/2011 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Hiệp hội trọng tài Anh khẳng định Rooney không cố tính đánh cùi chỏ vào đầu McCarthy và sẽ không có bất kỳ án phạt nào dành cho tiền đạo của MU.

(VTC News) - Rạng sáng mai, Wayne Rooney cùng MU sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Chelsea, một cột mốc trong hành trình chinh phục ngôi vô địch Premier League. Ngay trước thềm trận đấu, Rooney cùng Quỷ Đỏ đã đón một thông tin hết sức tốt lành, chân sút người Anh không bị kết tội trong nghi án đánh nguội với tiền vệ James McCarthy và sẽ không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ LĐBĐ Anh (FA).

Thông tin này đã được FA xác nhận, đồng nghĩa với việc tiền đạo 25 tuổi sẽ ra sân trong đội hình xuất phát ở chuyến làm khách của Chelsea.

McCarthy đau đớn sau pha va chạm với Rooney.

Rooney bị tình nghi cố tình đánh cùi chỏ vào đầu tiền vệ James McCarthy của Wigan trong trận đấu ở sân DW thứ Bảy vừa qua. Băng quay chậm cho thấy, cùi chỏ của tiền đạo Manchester United rõ ràng đã thúc vào gáy của McCarthy trong một tình huống tranh chấp ngay phút thứ 9. Trọng tài chính Mark Clattenburg đã thổi còi và cho Wigan hưởng quả đá phạt sau khi trao đổi với tổ trọng tài, nhưng không có chiếc thẻ nào được rút ra dành cho số 10 của MU.

Sau trận đấu, ủy ban trọng tài chuyên nghiệp đã tiến hành “mổ băng” để xem lại tình huống ấy, xem Rooney có cố tình gây thương tích cho đối thủ hay không. Và kết quả cuối cùng vừa mới được ông Mike Riley, giám đốc ủy ban thông báo: “Mark (trọng tài Mark Clattenburg - PV) đã đưa ra quyết định đúng với sự việc. Các trọng tài đã được đào tạo để dành ưu tiên theo bóng. Trong tình huống này, Mark đã xác định rằng hai cầu thủ lao vào tranh bóng với nhau và ông ấy thổi phạt trực tiếp bởi vì có một cầu thủ gây cản trở cho đối phương. Chúng tôi cho rằng Mark không làm gì sai trong quyết định về sự việc này”.

Rooney phân trần trước trọng tài Mark Clattenburg.

Như vậy, bất chấp lời phàn nàn của HLV Roberto Martinez bên phía Wigan, Rooney vẫn “trắng án” và có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho những trận đấu quan trọng sắp tới của MU, mà đầu tiên là chuyến làm khách không dễ dàng ở London rạng sáng mai. Sir Alex Ferguson không hề giấu diếm ý định để Rooney đá chính trong trận gặp Chelsea cũng như trong trận đấu với kình địch Liverpool ở Anfield vào cuối tuần sau. Sau trận đấu hôm thứ Bảy, Sir Alex cũng bênh vực học trò bằng cách khẳng định đó chỉ là một pha va chạm bình thường mà các phương tiện truyền thông đã làm quá như muốn “xử tử” Rooney.

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti của Chelsea cũng tỏ ra khá bàng quan với thông tin liên quan tới Rooney, dù Chelsea sẽ gặp thuận lợi lớn nếu Wazza bị cấm thi đấu ở Stamford Bridge. HLV 51 tuổi nói: “Nếu đó là luật lệ và FA đã quyết định như thế thì tôi sẽ rất vui khi được đối đầu với Rooney”.


Anh Thy

Bình luận
vtcnews.vn