Rooney tịt ngòi, MU nhận trái đắng từ Everton

Bóng đá AnhThứ Bảy, 20/02/2010 09:42:00 +07:00

(VTC News) - Rooney đã cho thấy dấu hiệu quá tải và tịt ngòi, đó cũng là lúc MU phải nhận thất bại vỡ mặt trên sân của Everton.

(VTC News) - Rất nhiều cuộc hội ngộ đáng được chờ đợi trong cuộc đọ sức giữa Everton và MU ở loạt đấu sớm vòng 27. Bên phía đội chủ nhà, thủ môn Tim Howard, hậu vệ đội trưởng Phil Neville và chân sút chủ lực Louis Saha đều là “hàng thải” của MU. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Wayne Rooney đã lớn lên và trưởng thành từ sân Goodison Park.

Với chấn thương chưa lành hẳn, trung vệ số 1 của MU là Vidic vẫn phải ngồi ghế dự bị, đồng nghĩa với việc bộ đôi đang gây thất vọng Brown - Evans tiếp tục ra sân từ đầu. Sau khi ghi bàn thắng quý giá vào lưới Milan, lão tướng Scholes phải bắt đầu trận đấu này từ ghế dự bị. Sơ đồ 5 tiền vệ mà Sir Alex sử dụng ở San Siro đã được gạt bỏ, Quỷ Đỏ trở về với đội hình 4-4-2 truyền thống với cặp tiền đạo Berbatov - Rooney.

Rooney không thể ghi bàn và MU cũng không thể nối dài chuỗi chiến thắng. 

Với ưu thế vượt trội về lực lượng và đẳng cấp, không có gì khó hiểu khi MU là đội chiếm thế chủ động trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, Everton đang có phong độ tốt, từng đánh bại Chelsea, Man City và cầm hòa Arsenal, không phải là đội bóng dễ bị át vía, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Lối chơi ăn miếng trả miếng, sẵn sàng đáp trả đã được HLV David Moyes sử dụng để đối đầu với đội bóng của người đồng hương Scotland, đàn anh Alex Ferguson. Phút 14, Saha cảnh cáo đội bóng cũ bằng một cú sút xa nguy hiểm, khiến Van der Sar phải vất vả cản phá.

Dimitar Berbatov dễ dàng mở tỷ số cho Quỷ Đỏ. 

Bởi vậy, dù MU đã sớm có bàn mở tỷ số khá dễ dàng từ rất sớm, đội chủ nhà vẫn không buông xuôi. Ngay phút thứ 16, Berbatov có pha lập công thứ 9 ở giải ngoại hạng mùa này. Bàn thắng khởi nguồn từ pha đi bóng dũng mãnh của Valencia bên cánh phải, trước khi tiền vệ người Ecuador tung một đường chuyền rất căng ở tầm thấp vào phía trong. Quá bất ngờ, trung vệ Distin đã lóng ngóng cản phá hỏng, để bóng lăn về phía mà Berbatov và Rooney đã đón sẵn. Ở một tư thế quá thuận lợi, chân sút người Bulgaria đã dễ dàng sút bóng tung lưới thủ thành Tim Howard, khai thông thế bế tắc cho Bầy quỷ.

Tưởng như sau bàn thắng sớm, MU sẽ chơi hưng phấn hơn nhưng sự thật là Everton lại chơi càng quyết tâm và lăn xả. Các cơ hội liên tục được họ tạo ra trước khung thành của Van der Sar. Sau khi Baines bỏ lỡ một cơ hội dứt điểm ở phút thứ 18, đội chủ nhà đã có bàn cân bằng tỷ số chỉ 1 phút sau đó. Bàn thắng xuất phát từ pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ ngẫu hứng của Diniyar Bilyaletdinov. Hậu vệ người Nga đã đi bóng khá táo bạo trước khi dứt điểm cực hiểm vào góc gần, khi mà Van der Sar đã không khép góc. Thủ thành người Hà Lan đã đứng nhìn bóng đầy bất lực, trong khi đội bóng áo xanh có một pha ghi bàn mãn nhãn.

Diniyar Bilyaletdinov dứt điểm ngẫu hứng, cân bằng tỷ số. 

Sau khi có bàn thắng san hòa, Everton càng thêm hưng phấn. Họ liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của đội khách. Tuy nhiên, những Donovan, Pienaar, Saha lại lần lượt dứt điểm hỏng ăn. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ của Donovan ở phút 38. Sau đường chuyền của Baines, các hậu vệ MU đã xử lý lóng ngóng, đưa bóng đến chân tiền đạo người Mỹ ngay sát khung thành Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, Donovan dường như đã giật mình và bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ sắc nét.

Sang hiệp 2, Everton vẫn là đội chiếm thế chủ động và cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những tình huống đưa bóng vào vòng cấm của dội chủ nhà không phát huy được hiệu quả, khiến họ không thể tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Trong khi đó, MU kiên nhẫn phòng ngự, chờ thời cơ, song những pha phản công của họ cũng không thực sự sắc bén.

Phút 66, Ferguson quyết định điều chỉnh lối chơi, khi rút Berbatov và Park Ji-sung được rút ra, thay thế bởi Scholes và tài năng trẻ Obertan. Đồng thời, Quỷ Đỏ cũng bắt đầu đẩy cao đội hình. 4 phút sau đó, thêm một cầu thủ đã ghi bàn trận này là Diniyar Bilyaletdinov cũng bị thay ra, thế chỗ anh là Dan Gosling.

Cầu thủ vào thay người Dan Gosling khiến MU ôm hận. 

Phút 76, Everton bất ngờ có bàn thắng thứ 2 do công của cầu thủ vừa vào sân trước đó Dan Gosling. Từ đường chuyền bên cánh trái của Pienaar, hàng thủ MU mà trước tiên là cặp trung vệ Brown - Evans đã làm việc không tốt, đưa bóng đến chân Gosling và anh đã dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên thành 2-1.

Trước nguy cơ thua trận, Ferguson buộc phải tung Owen vào sân, thay thế Valencia. MU lại trở về với lối chơi 2 tiền đạo như ở đầu trận. Evertonthì chủ động lùi về bảo toàn lợi thế dẫn bàn. 10 phút cuối trận, quyền chủ động thuộc về đội bóng của Sir Alex. Những tình huống nguy hiểm bắt đầu được tạo ra, trong đó có những cơ hội khởi đầu từ các pha bóng cố định. Đáng chú ý là pha bắt volley của Carrick ở phút 84, sau quả phạt góc của Rooney.

Phút 85, Rooney đi bóng nguy hiểm, buộc Osman phải phạm lỗi ở một vị trí nguy hiểm và phải nhận thẻ vàng. Quả sút phạt của tiền đạo số 10 đưa bóng đi trúng hàng rào.

Ngay sau đó, MU đã phải nhận bàn thua thứ 3. Người ghi bàn cũng là một cầu thủ vào sân thay người, tiền vệ trẻ Jack Rodwell. Phút 90, 2 phút sau khi vào thay Steven Pienaar, Rodwell đi bóng qua Evans, trước ghi dứt điểm chéo góc, buộc Van der Sar phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 của Everton, một kết quả hoàn toàn xứng đáng với những gì mà các cầu thủ chủ nhà thể hiện. Nói riêng, David Moyes đã thắng người đồng hương Ferguson trên băng ghế chỉ đạo. Trong khi đó, MU đã phải hạ cánh xuống mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa cực điểm. Quỷ Đỏ không thể cướp ngôi đầu bảng của Chelsea, đồng thời, họ có nguy cơ bị gia tăng cách biệt nếu The Blues diệt gọn Wolves trong trận đấu diễn ra sau đó 2h đồng hồ.

Đội hình thi đấu
Everton (4-5-1):
Howard - Phil Neville, Heitinga, Distin, Baines - Bilyaletdinov (Dan Gosling 70), Arteta, Pienaar (Rodwell 88), Osman, Donovan - Saha.
MU (4-4-2): Van der Sar - Neville, Evans, Brown, Evra - Valencia (Owen 81), Fletcher, Carrick, Park (Obertan 66) - Berbatov (Scholes 66), Rooney.

Bàn thắng: Bilyaletdinov 19', Dan Gosling 76', Rodwell 90' - Berbatov 16'.

Nguyễn Đỉnh

Theo bạn, MU có trượt dốc sau thất bại bất ngờ và đầy cay đắng này. Hàng thủ MU có tiếp tục phạm sai lầm, khiến họ phải ôm hận? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn