Rooney thổ lộ: Sợ Ferguson, lo vô sinh, sốc vì béo phì

Thể thaoThứ Năm, 06/09/2012 12:05:00 +07:00

Cuốn tự truyện viết về đời tư của Wayne Rooney vừa để lộ nhiều tình tiết đáng chú ý.

Cuốn tự truyện viết về đời tư của Wayne Rooney vừa để lộ nhiều tình tiết đáng chú ý. Trong đó có chuyện chân sút M.U định treo giày vì nỗi ám ảnh thừa cân, hoảng hồn vì thuốc ngăn rụng tóc và ấm ức vì ngài Fergie độc đoán.

Tăng cân và chấn thương

Chấn thương rách đùi trong trận gặp Fulham tại vòng 2 Premier League vừa qua chưa phải đáng sợ nhất với Rooney. Quãng thời gian khủng khiếp nhất vì chấn thương của “Gã Shrek” nằm ở nửa cuối năm 2009. Rooney trở lại tập luyện lần sau mùa giải 2008/09 vào đầu tháng 7 với trọng lượng thừa 3,18 kg. Hệ quả, Rooney về sau dính một loạt chấn thương.

Tồi tệ nhất là việc Rooney không muốn nhấc mình khỏi giường mỗi buổi sáng vì… thừa mỡ.

Hé lộ tự truyện của Wayne Rooney 

Thông thường, sau 1 tuần không tập luyện Rooney tăng khoảng 0,91-1,36 kg. Nhưng tại thời điểm đó, Rooney sốc khi biết mình phát phì. Các bác sĩ tại trung tâm huấn luyện yêu cầu Rooney thực hiện giáo trình vật lý trị liệu khẩn cấp, tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi buổi sáng với cường độ tăng dần.

Khổ nỗi, mỗi lần chạy Rooney thấy ê ẩm 2 vai và dần dần chân sút M.U chẳng cả muốn đi bộ. Trước đó, Rooney được tư vấn sang Mỹ điều trị khẩn cấp và chạy với máy 3 lần mỗi ngày. Chán chường, Rooney nghĩ đến chuyện từ giã sự nghiệp để khỏi phải can thiệp bằng phương pháp giảm béo nào.

Sợ đã không làm

Không chỉ chấn thương hành hạ Rooney, trong cuốn tự truyện tiền đạo người Anh còn nhắc đến cơn ác mộng sợ vô sinh vì thuốc chống rụng tóc Propecia. Rooney cho biết, anh hoảng hồn khi nghe tin Propecia gây phản ứng phụ làm người sử dụng mắc chứng “bất lực”. 

Cụ thể, giáo sư người Anh, Michael Irwig đưa ra con số 20% người dùng Propecia mất khả năng sinh sản sau 5 năm, gần 70% bệnh nhân cảm thấy suy giảm chức năng sinh lý đàn ông sau 3 tháng sử dụng thuốc.

Theo Rooney, anh được cảnh báo trước từ bác sĩ, nhưng vì không muốn bị chê là “gã hói” Rooney vẫn quyết định… làm liều. Rooney dùng Propecia với liều cao gấp nhiều lần mức bình thường và tự chấn an mình… sợ thì đã không dùng thuốc.

 

Fergie độc đoán

Trong tự truyện Rooney khẳng định đang hạnh phúc ở M.U song không bao giờ quên những lần Fergie độc đoán với mình. Chân sút “Quỷ đỏ” ám chỉ “Ông già gân” là kẻ bảo thủ. Rooney nhắc lại trận thắng Wigan (5-0) đúng ngày Boxing Day năm ngoái, anh và đồng đội đã chơi tuyệt hay trong khi đối thủ Man City không thể có 3 điểm.

Sau trận đấu, Rooney kéo một số cầu thủ khác ăn tối, “đập phá” ở khách sạn. Ngài Fergie biết chuyện, và ngay lập tức Rooney bị cấm thi đấu trong trận gặp Blackburn ở vòng tiếp theo, bất chấp M.U vì vậy bị đánh bại với tỷ số 2-3. Rooney cũng nhắc đến việc Fergie sẵn sàng tống cổ bất kỳ cầu thủ nào dám “bật” lại mình, điển hình là Roy Keane và David Beckham.


Trần Lợi (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn