Rooney tái xuất, Van der Vaart thách thức MU

Thể thaoThứ Bảy, 15/01/2011 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Rafael Van der Vaart đã tỏ rõ sự tự tin của mình khi thách thức MU trước trận đánh lớn, nhưng đó là trước khi Rooney trở lại đội hình Quỷ Đỏ.

(VTC News) - Rafael Van der Vaart đã tỏ rõ sự tự tin của mình khi thách thức MU trước trận đánh lớn, nhưng đó là trước khi Rooney trở lại đội hình Quỷ Đỏ.

Van der Vaart khẳng định: “Đối thủ đang ngày càng sợ đến White Hart Lane. Chúng tôi muốn khẳng định điều đó bằng cách đánh bại MU tại đây và chứng minh cho tất cả thấy Tottenham đủ khả năng vô địch”.

“Để đạt tới được vị trí số 1 là cả một chặng đường dài. Nhưng chúng tôi tin tưởng vào khả năng của mình với đội hình đang có trong tay. Như các bạn đã thấy, Tottenham có thể giành chiến thắng ngay cả khi không có được những con người tốt nhất”.

Rafael Van der Vaart và Gareth Bale, 2 mối hiểm họa hàng đầu của MU.

Hàng xóm của Arsenal đã có trận thắng Charlton tại vòng 3 FA Cup mà trong trận đấu đó, toàn bộ đội hình của Spurs đã được thay thế nhằm dưỡng sức cho các trụ cột cho trận đấu với MU.

Cơ sở cho một chiến thắng mà Van der Vaart tin tưởng sẽ được củng cố khi Younes Kaboul sẽ kịp thời trở lại với vị trí trung vệ còn Gareth Bale đã hồi phục sau khi bị chấn thương lưng trong trận gặp Everton. “Ryan Giggs mới” cùng với Van der Vaart chính là những chân sút tốt nhất của Harry Redknapp khi họ đã ghi tới 16 bàn thắng, chiếm một nửa số lần lập công của toàn đội kể từ đầu mùa (31 bàn).

“Với những con người chúng tôi có trong tay, Tottenham hoàn toàn có thể chấm dứt chuỗi bất bại của MU tại đây. Và tiếp theo? Đó là chức vô địch Premier League”, Van der Vaart kết luận.

Nhưng những lời thách thức đó có được hiện thực hóa hay không thì chưa chắc, vì Wayne Rooney đã sẵn sàng trở lại sau 2 tuần chấn thương. Sir Alex Ferguson đã khẳng định điều này: “Cậu ấy đã trở lại tập luyện bình thường và sẽ thi đấu trong ngày Chủ nhật”.

Rooney đã sẵn sàng.

Ngoài ra thủ quân Nemanja Vidic và lão tướng Edwin Van der Sar nhiều khả năng cũng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Như vậy lúc này MU đã có trong tay những quân bài tốt chủ lực của mình, chỉ còn lại 2 ca chấn thương là John O’Shea (chưa chắc ra sân) và Antonio Valencia (nghỉ đến đầu tháng 2).

Sir Alex giành sự tôn trọng nhất định của mình cho đối thủ sắp tới: “Sự tiến bộ của Tottenham khiến tôi thấy thật thú vị. Chưa bao giờ tôi mang các cầu thủ của mình tới White Hart Lane để gặp một đối thủ thách thức mình trong cuộc đua vô địch”.

“Có được như vậy là vì Tottenham may mắn có được Harry Redknapp. Ông ấy đã xây dựng nên một đội hình mạnh với những cầu thủ thú vị”.

Sir Alex: "Tôi luôn biết rằng Beckham sẽ không đối đầu với MU".

Trong khi đó, “máy sấy tóc” cũng không quên nhắc tới học trò cũ David Beckham, người đang tập luyện và chờ gia nhập Tottenham dưới dạng cho mượn. “Tôi không hy vọng Beckham sẽ thi đấu trong ngày Chủ nhật tới. Tôi luôn luôn biết điều đó, vì cậu ấy không bao giờ muốn thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào ở quê nhà ngoài MU”.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn