Rooney rực sáng hơn Ronadinho, MU phá dớp San Siro

Thể thaoThứ Tư, 17/02/2010 04:37:00 +07:00

(VTC News) - Sớm bị dẫn bàn nhưng với cúp đúp của tiền đạo Wayne Rooney, MU đã có chiến thắng ngược lịch sử trước AC Milan bằng tỷ số 3-2.

(VTC News) – Bốn lần gần đây nhất khi hành quân đến sân San Siro của Milan, đội khách MU đều không thắng. Và ở trận đấu rạng sáng nay đội khách lại bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng cú đúp của Rooney đã giúp Quỷ Đỏ phá tan định mệnh lịch sử trên đất Italia bằng chiến thắng 3-2.

Một trận đấu vô cùng quan trọng nhưng MU không thể có được sụ phục vụ của một số cầu thủ trụ cột như Nemanja Vidic và Ryan Giggs do chấn thương. Trong khi đó, đội chủ nhà AC Milan chào đón sự trở lại của trung vệ Thiago Silva. HLV hai đội đều sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với một tiền đạo cắm trên hàng công là Wayne Rooney và Klaas-Jan Huntelaar.

Ronaldinho giúp Milan dẫn trước MU ngay từ phút thứ 3. (Ảnh: AP)

Dưới sự cỗ vũ của khán giả nhà, Milan tràn lên phần sân của đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Manchester United cố gắng chống trả nhưng bất thành. Khi kim đồng hồ trận đấu quay đến phút thứ 3, lưới của thủ môn Van der Sar đã rung lên sau cú vô lê điệu nghệ của Ronaldinho ở trong vòng cấm bắt nguồn từ pha đá phạt của David Beckham.

Bàn thắng sớm đã tạo động lực lớn cho Rossoneri chơi bóng thăng hoa. Trong khi hàng thủ Quỷ Đỏ lại thi đấu lúng túng với nhiều đường chuyền sai địa chỉ, tạo cơ hội tiếp cận khung thành cho đối phương. Chính vì thế, lưới của Van der Sar luôn ở trong tình trạng có thể thủng thêm bất cứ lúc nào. Tuy nhiên,  những Pato, Huntelaar lại dứt điểm không thành công để mang về bàn thắng thứ hai cho đội nhà sau các cơ hội vô cùng ngon ăn.

Phải đến phút thứ 20, đội khách Manchester mới dần lấy lại được thế trận nhờ tỷ lệ sở hữu bóng nhiều hơn. Song trước sự già “giơ” của hàng thủ Milan cộng với các bài tấn công biên khá đơn điệu từ hai cánh nên cơ hội để Rooney gây nguy hiểm cho khung thành Dida không nhiều.Trong suốt hiệp một, “R10” chỉ một lần tung ra được một cú xa bằng chân trái đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành đối phương.

Sự tỏa sáng kịp thời của "lão tướng" Scholes đã quân bình tỷ số 1-1 cho MU.

Đang ở thế bế tắc thì bất ngờ MU có bàn thắng san bằng tỷ số. Phút thứ 36, bên cánh phải, Fletcher nỗ lực tạt bóng vào trong để "lão tướng" tung Scholes tung cú vô lê hụt nhưng lại vô tình biến thành một pha dứt điểm quá khó khi trái bóng vượt qua tầm với của thủ môn Dida, chạm mép chân cột dọc trước khi làm rung lưới Milan. 1-1 cho đội khách trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội nhập cuộc rất thận trọng, đặc biệt là Manchester United. Còn Milan chủ động tấn công trung lộ rồi bất ngờ xẻ cánh để uy hiếp khung thành đối phương. Pato suýt ghi bàn từ một pha bay người đánh đầu đẹp mắt ở phút thứ 49. Pirlo buộc thủ thành Van der Sar phải rất vất vả đẩy bóng đi vọt xà ngang bằng cú đá phạt sở trường. Ronaldinho tung cú cứa lòng và chỉ năm đầu ngón tay của Van der Sar mới cứu được bàn thua cho đội nhà.

Nhằm đổi mới cách tấn công, HLV Ferguson quyết định đưa Valencia vào sân thay tiền vệ Nani. Sự điều chỉnh này lập tức phát huy tác dụng. Đúng 2 phút sau khi vào sân, bên cánh phải, Valencia tung cú tạt bóng chuẩn xác để Rooney bật cao đánh đầu đẳng cấp làm rung lưới thủ môn Dida lần thứ hai, giúp MU vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Cú đúp của Rooney đã nhấn chìm Milan ngay tại San Siro. (Ảnh: AP)

Choáng vàng với bàn thua, HLV Leonardo nhanh chóng làm mới hàng tiền vệ bằng sự xuất hiện của Seedorf, nhưng Rossoneri thi đấu chẳng thế khá hơn. Ronaldinho bị bắt bài, Pato nhạt dần, còn hàng thủ lại thi đấu hớ hênh. Chính vì thế, trong khi chưa tìm được bàn thắng quân bình tỷ số thì ở “hậu phương” lưới của môn Dida lại rung lên. Người xuất hiện trên bảng tỷ số trận đấu lại là Rooney và cũng bằng một cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền như đặt của Fletcher ở phút thứ 74.

Không còn gì để mất, Milan dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của MU để tấn công, và thành quả đến với họ ở phút thứ 85. Ronaldinho kiến tạo đường chuyền đẹp mắt để Seedorf đánh gót điệu nghệ làm rung lưới Van der Sar trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ MU.

Dù rằng Seedorf gỡ lại cho Rossoneri một bàn ở những phút cuối trận.

Liên tiếp sau đó, đội chủ nhà còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm khác có thể san bằng tỷ số. Tiếc là trong một ngày kém may mắn những Nesta, Inzaghi lại không tận dụng thành công, chấp nhận để MU rời sân San Siro với một chiến thắng lịch sử, dù rằng ở phút bù giờ Carrick phải nhận thẻ đỏ.

Tỷ số: AC Milan 2 - 3 Manchester United

Ghi bàn: Ronaldinho (3’), Scholes (36’), Rooney (66’,74’), Seedorf (85’)

Thẻ đỏ: Carrick (90+2)

Đội hình thi đấu
AC Milan: Dida, Nesta, Thiago Da Silva, Bonera, Antonini (Favalli), Pirlo, Beckham (Seeddorf), Amborosini, Ronaldinho, Pato, Huntelaar (Inzaghi).
MU: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Evans, Da Silva, Carrick, Fletcher, Scholes, Nani (Valencia), Park, Rooney.

Lịch thi đấu, kết quả vòng knock-out Champions League:

* 2h45, 17/2
Lyon v Real Madrid 1 - 0
Milan v MU 2 - 3

* 2h45. 18/2 
Bayern v Fiorentina 
Porto v Arsenal 

* 2h45, 24/2
Stuttgart v Barcelona 
Olympiacos v Bordeaux 

* 2h45, 25/2
CSKA Moskva v Sevilla 
Internazionale v Chelsea 

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn