Rooney, Rio Ferdinand 'trúng đậm' nhờ Facebook, Twitter

Thể thaoThứ Hai, 05/11/2012 09:28:00 +07:00

Những trang mạng xã hội như Twitter, Facebook là công cụ cho các sao thể thao “hốt bạc”.

Những trang mạng xã hội như Twitter, Facebook không chỉ giúp các ngôi sao nổi tiếng Premier League như Rooney hay Rio Ferdinand giao lưu với người hâm mộ, mà chúng còn là công cụ cho họ “hốt bạc”.

Wayne Rooney mới tham gia cộng đồng mạng Twitter được gần 2 năm, nhưng chân sút Man Utd đã vượt mặt các ngôi sao thể thao hàng đầu nước Anh để trở thành nhân vật “hot” nhất trên cộng đồng mạng xã hội này.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Twitter của chân sút “Quỷ đỏ” đã thut hút được tới 5,2 triệu lượt người truy cập. Rio Ferdinand - một con nghiện Twitter cũng đạt tới con số kỷ lục là 3,5 triệu lượt người truy cập.

Tài khoản Twitter của Rooney

Theo các chuyên gia mạng xã hội, những con số này còn lớn hơn lượng khán giả xem truyền hình nên dĩ nhiên, ngoài truyền hình và các phương tiện truyền thông khác, các nhà tài trợ đã bắt đầu chú ý đến những trang mạng xã hội của các ngôi sao nổi bật như Rooney.
Theo nguồn tin từ báo chí Anh, những ngôi sao như Rooney và Ferdinand có thể bỏ túi nhẹ nhàng từ 5.000 bảng tới 10.000 bảng cho mỗi tweet quảng cáo thương mại trên tài khoản Twitter của họ. Chuyên gia mạng xã hội Nick Thain của Sports New Media cho biết: “Với những vận động viên thể thao sở hữu tài khoản mạng xã hội có trên 1 triệu lượt truy cập, họ có thể kiếm trung bình 5.000 bảng cho mỗi tweet mang tính thương mại.

Số tiền có thể tăng tùy theo mỗi ngôi sao và số lượng bình luận của các fan”. Chẳng hạn, Rooney chỉ cần một tweet kiểu như: “Hôm nay vợ mua cho cái áo mới hiệu XYZ, mặc sướng thế, yêu vợ thế!” là các fan nhảy vào bình luận ầm ầm. Mỗi tuần vài tweet như thế là cũng… kiếm đủ.
Nhưng ngoài lợi ích về thương mại, không ít sao Premier League méo mặt vì vạ miệng trên mạng xã hội. Tiêu biểu như Rio Ferdinand, chỉ một từ “choc-ice” mang hàm ý phân biệt chủng tộc với Ashley Cole trên Twitter, trung vệ Man Utd đã phải “nôn ra” cho FA số tiền phạt 45.000 bảng, tức là mất toi khoảng 9 tweet quảng cáo hạng xoàng.


Theo Thể thao 24h

Bình luận