Rooney quyết 'vượt mặt' huyền thoại MU

Thể thaoThứ Sáu, 16/11/2012 10:08:00 +07:00

(VTC News)- Wayne Rooney tuyên bố sẽ quyết tâm xô đổ kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

(VTC News)-  Wayne Rooney tuyên bố sẽ quyết tâm xô đổ kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh.
Bobby Charlton hiện là người nắm giữ danh hiệu cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Anh với 49 bàn thắng sau 106 lần khoác áo Tam Sư. Ông cũng đang sở hữu tổng cộng 249 bàn thắng ở thời kì còn thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.

Rooney sẽ phá vỡ kỷ lục của Sir Bobby Charlton ? 
Trong 1 bài phỏng vấn mới đây, cựu tiền đạo của Everton cho biết mục tiêu lớn nhất của anh chính là vượt qua Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá xứ sương mù.
"Đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn" - Rooney cho biết
"Sir Bobby còn hơn cả một huyền thoại. Những gì ông ấy làm được thật đáng ngưỡng mộ. Nếu như tôi có thể xô đổ được kỷ lục của ông ấy thì đó quả là một chiến công lịch sử. Cảm giác đó chắc chắn sẽ rất tuyệt".

Hiện Wayne Rooney đã tiến rất gần tới việc phá vỡ kỷ lục của bậc tiền bối. Mới tuổi 27 song Rooney đã ghi được 184 bàn thắng cho MU và 32 bàn cho ĐT Anh.
Bên cạnh đó, Rooney cho biết thêm rằng anh đủ sức thi đấu thêm 10 năm nữa và muốn gắn bó trọn đời với Quỷ đỏ thành Manchester.
"Ở MU, Giggs và Scholes là những người tôi ngưỡng mộ nhất. Tôi muốn được giống như họ, gắn bó trọn sự nghiệp và trở thành một huyền thoại tại đây. Tôi chưa bao giờ có ý định chuyển tới thi đấu cho đội bóng nào khác ngoài MU"
"Tôi tin rằng mình đủ sức làm được điều đó. Tôi sẽ chơi bóng thêm 10 năm nữa. Chắc chắn là như vậy"

Hoàng Nam

Bình luận
vtcnews.vn