Rooney, Mata bừng sáng, Man Utd tạm thoát nỗi đau

Thể thaoThứ Bảy, 29/03/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong một ngày mà bộ ba tấn công Kagawa - Mata - Rooney thi đấu cực hay, HLV David Moyes đã có thể nở nụ tươi sau trận đấu.

(VTC News) - Trong ngày mà bộ ba tấn công Kagawa - Mata - Rooney thi đấu cực hay, HLV David Moyes đã có thể nở nụ tươi sau trận đấu. 

Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Old Trafford trong tình cảnh bị chỉ trích rất nhiều, dường như HLV David Moyes đã dần ngộ ra những điểm sai trong cách bố trí sơ đồ chiến thuật của mình. Ông quay trở lại với sơ đồ đã từng giúp Man Utd nhẹ nhàng giành được ba điểm trước West Ham cách đây một tuần. 
Đội hình thi đấu của Man Utd trước Aston Villa 
Man Utd ra sân với bộ ba tiền vệ tấn công Kagawa - Mata - Young hỗ trợ cho Rooney trong vai trò trung phong. Ở khu vực giữa sân, Michael Carrick được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho Darren Fletcher thi đấu bên cạnh Marouane Fellani. Đáng chú ý nhất là việc Alexander Buttner được trao suất đá chính để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến với Bayern Munich ờ Champions League sắp tới khi mà Patrice Evra chắc chắn vắng mặt vì thẻ phạt. 
Với việc quay trở lại các bố trí có thiên hướng tấn công rất đa dạng, Man Utd tự tin khai triển lối chơi ngay từ đầu. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 13 của trận đấu, Aston Villa bất ngờ có được bàn mở tỉ số từ pha đá phạt hàng rào đẹp mắt của Westwood. 
 Rooney, Kagawa thi đấu cực kỳ ăn ý
Bị dẫn bàn sớm nhưng nhờ có lợi thế sân nhà, Man Utd bình tĩnh lấy lại thế trận, tổ chức tấn công. Và trong một ngày Shinji Kagawa cùng Juan Mata chơi cực hay trong vai trò dẫn dắt lối chơi, Quỷ đỏ đã nhanh chóng có được bàn thắng san bằng cách biệt. 
Phút thứ 20, sau tình huống chuyền bóng chính xác bên cánh trái của Shinj Kagawa, Wayne Rooney chọn vị trí rất tốt, dễ dàng đánh đầu lái bóng đánh bại thủ thành Guzan. Đây là bàn thắng thứ 11 của Rooney trong những lần đối đầu với Aston Villa và là bàn thắng thứ 14 tại Premier Legaue mùa giải này. 
Kĩ thuật lắc léo của Mata khiến hậu vệ của Aston Villa mắc sai lầm 
Ở những phút thi đấu tiếp theo, nhận thấy sự nguy hiểm từ khả năng sáng tạo của Mata và Kagawa bên phía đội chủ sân Old Trafford, các cầu thủ Aston Villa chọn lối đá rắn, thiên về sức mạnh, đeo bám liên tục để hạn chế tầm hoạt động của cặp đôi này. 
Phương án của Aston Villa tỏ ra khá hiệu quả nhưng Quỷ đỏ cũng có cách chống trả riêng của mình. Hai tiền vệ trung tâm Darren Fletcher, Marouane Fellaini dâng cao hỗ trợ, làm nhiệm vụ bảo vệ cho các đồng đội “thấp bé nhẹ cân”. Chính vì lẽ này, Kagawa và Mata vẫn có được những đường chuyền “sắc như dao cạo” triển khai tấn công cho Man Utd. 
Trong một tình huống ở phút 44, Kagawa thực hiện đường chọc khe đầy tinh tế, đặt Mata vào tình huống có thể đối mặt với thủ môn Guzan và buộc hậu vệ của Aston Villa phải phạm lỗi khá thô trong vòng cấm. Penalty cho Man Utd và Wayne Rooney không bỏ lỡ cơ hội. Tiền đạo người Anh lạnh lùng dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Quỷ đỏ ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp một. David Moyes lúc này đã có thể thở phào nhẹ nhõm bên ngoài sân. 
 Rooney lạnh lùng nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd trên chấm penalty
Hiệp hai được khởi đầu giần giống như hiệp thi đấu đầu tiên khi Aston Villa nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công và sở hữu liên tiếp những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn De Gea. Tuy nhiên, cách tiếp cận khung thành của đội khách quá đơn điệu với chỉ những pha tấn công biên, tạt bóng vào phía trong cho tiền đạo to cao Benteke. Aston Villa không có thêm được bàn thắng nào và điều này đã khiến họ phải trả giá khi Quỷ đỏ bắt được nhịp tấn công. 
Lần lượt ở các phút 58, 91, Man Utd dễ dàng có được hai bàn thắng do công của Juan Mata và tiền đạo vào sân thay người Chicharito để ấn định kết quả chiến thắng 4-1. Kết quả mỹ mãn này giúp đoàn quân của HLV David Moyes có thêm tự tin trước cuộc chạm trán với Bayern Munich tại Champions League được dự đoán rất khó nhằn dành cho họ.


Chử Tính
Bình luận
vtcnews.vn