Rooney không có người chia lửa ở M.U: Ngôi sao cô đơn

Thể thaoThứ Sáu, 16/03/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Sự xuất sắc của một mình Rooney không thể giúp Man Utd tránh khỏi việc bị loại khỏi Europa League.

(VTC News)- Rooney đã ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Bilbao trong trận lượt về. Nhưng sự xuất sắc của một mình anh không thể giúp Man Utd tránh khỏi việc bị loại khỏi Europa League.

Chung kết Champions League mùa trước, M.U hoàn toàn bất lực trước một Barcelona thiên biến vạn hóa và nhận thất bại 1-3 tâm phục khẩu phục. Bên phía đội bóng áo đỏ, chỉ mình Rooney cho thấy anh ở cùng đẳng cấp với đội bạn khi có những pha xử lí tự tin và là tác giả bàn san bằng tỉ số 1-1 trong hiệp 1. Đến mùa này, M.U lại nhận thất bại xứng đáng trước một đại diện của Tây Ban Nha với một lối chơi bóng tương tự nhưng ở trình độ thấp hơn Barca là Bilbao. Trong 2 lượt trận, Rooney là người ghi cả 3 bàn thắng vào lưới đội bóng xứ Basque.

 

Rõ ràng sự xuất sắc của Rooney không thể giúp M.U vượt qua Bilbao khi những vị trí còn lại bên phía Quỷ đỏ đều tỏ ra kém hơn so với đối thủ. Trước Bilbao, các học trò của Sir Alex Ferguson mùa này đã thúc thủ khi gặp Ajax, bị Benfica, Basel cầm hòa ngay trên sân nhà và thất bại khi phải tới làm khách của Basel. Những màn trình diễn tồi tệ tại châu Âu ấy không phải là sự trùng lặp ngẫu nhiên. Rõ ràng lực lượng của M.U không còn đủ mạnh để cạnh tranh tại đấu trường châu lục khi hàng công chỉ có mình Rooney là đáng tin cậy. Ở một mùa giải mà đã đóng góp 27 pha lập công sau 32 lần ra sân trên mọi mặt trận, tiền đạo người Anh đang thực sự trở thành ngôi sao cô đơn trong đội hình M.U.

Điều này khác hẳn với cách đây 4 năm, mùa 2007/08 khi “Gã Shrek” được thi đấu bên cạnh Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez. Thành tích ghi bàn của Rooney (18) mùa ấy thậm chí còn kém hơn so với Tevez (19) và Ronaldo (42). Chính việc có nhiều mũi công nguy hiểm đã giúp lối chơi của M.U trở nên khó lường hơn và ít khi bị bắt bài. Cuối cùng, họ vô địch cả Premier League lẫn Champions League (sau khi đánh bại Barca ở bán kết).

Không thể phủ nhận rằng sau khi Tevez rồi Ronaldo ra đi, M.U vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng cho 2 siêu sao này. Park Ji-Sung, Antonio Valencia, Ashley Young hay ngay cả Nani đều chưa đạt đến tầm của Ronaldo. Trong khi đó, Danny Welbeck và Javier Hernandez cũng không thể được coi là đối tác hoàn hảo của Rooney giống như Tevez. Khả năng dứt điểm của Welbeck cần được cải thiện, còn lối chơi của Hernandez chưa đủ mạnh mẽ.

Hàng tiền đạo và vị trí tiền vệ cánh thực tế không phải là nơi duy nhất của M.U đang gặp vấn đề và cần bổ sung. Red Devils còn cần thêm 1 hoặc 2 tiền vệ trung tâm sáng giá khi Paul Scholes đã quá già còn Anderson, Tom Cleverley và Darren Fletcher thường xuyên phải làm bạn với giường bệnh. Bên cạnh đó, hàng thủ cũng cần được quan tâm tới khi Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra đều đã vượt qua cột mốc 30 tuổi.

Tựu trung, một cuộc thay máu mạnh mẽ trong mùa Hè 2012 là điều bắt buộc đối với M.U. Red Devils cần đưa về Old Trafford những ngôi sao thực sự để đủ sức cạnh tranh tại châu Âu và cũng là để Rooney không còn phải đơn độc!

Lệ Anh



Bình luận
vtcnews.vn