Rooney gây sốc: Đủ tiền, sẽ đến Arsenal

Thể thaoThứ Tư, 05/06/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Rooney đang cân nhắc nghiêm túc việc chuyển đến thi đấu cho Arsenal trong mùa giải 2013-2014.

(VTC News)- Rooney đang cân nhắc nghiêm túc việc chuyển đến thi đấu cho Arsenal trong mùa giải 2013-2014.


Những va chạm không thể dung hòa giữa Rooney và David Moyes khiến tương lai của tiền đạo người Anh ở Old Trafford ngày càng trở nên mù mịt.

Cho tới giờ, cuộc gặp mặt trực tiếp giữa hai nhân vật chính này vẫn chưa diễn ra, song suốt cả tháng qua, thông tin Rooney rậm rịch rời MU đã tới tấp xuất hiện trên mặt báo khắp xứ sở sương mù. Hiện PSG đã nhảy vào cuộc với mức lương 300.000 bảng/tuần nhằm chèo kéo Rooney về thủ đô Paris, sát cánh cùng Ibrahimovic trong tham vọng chinh phục Champions League mùa giải sau.

Rooney về Arsenal
 Rooney về Arsenal thế chỗ Van Persie?

Tuy nhiên, ứng viên tiềm năng nhất để giành được chữ ký của "gã Shrek" lại là Arsenal. Pháo thủ bằng nhiều cách liên tục đánh tiếng tới Rooney nhằm thực hiện thương vụ chuyển nhượng gây sốc bậc nhất giải Ngoại hạng.

Dù mối thâm thù giữa 2 CLB tương đối sâu đậm nhưng sau khi Van Persie tới MU, mối quan hệ giữa đôi bên đã dễ chịu hơn nhiều. Chính vì thế, để chèo kéo Rooney, Arsenal chỉ cần đáp ứng đầy đủ yêu cầu lương bổng mà ông bố 2 con này đặt ra.

Rooney đang hưởng lương 240.000 bảng, hơn gấp đôi khoản tiền cao nhất mà Arsenal trả cho cầu thủ vào thời điểm hiện tại (Walcott- 105.000 bảng), đồng thời bỏ xa những kỉ lục khác của The Gunners như Thiery Henry (234.000 bảng trong mùa cuối cùng trước khi sang Barca) hay Fabregas (130.000/tuần cho hai năm cuối ở Emirates).

Nhiều khả năng Arsenal sẽ mang tới cho Rooney thêm nhiều điều khoản phụ hấp dẫn về tiền thưởng, bản quyền hình ảnh và phí lót tay để có được một khoản thu nhập tương đương.

Thêm nữa, Wenger tuyên bố Arsenal sẽ chi rất đậm vào mùa hè này sau nhiều năm liên tiếp làm ăn có lãi. Ngân sách chuyển nhượng của đội bóng thành London được cho là lên tới 117 triệu euro cộng thêm hai hợp đồng béo bở vừa kí mới với Emirates và Puma hẳn sẽ giúp Giáo sư tự tin phá mức lương trần tại CLB.

Ông khẳng định: "Bất cứ CLB nào cũng muốn có Rooney. Mâu thuẫn hiện tại của Rooney với Moyes là rất khó giải quyết". Thế nên, Arsenal hoàn toàn có thể là điểm đến thú vị nếu chân sút số 1 tuyển Anh muốn thay đổi không khí.

Mùa vừa qua, Rooney hoàn toàn lu mờ vai trò khi Van Persie chuyển tới Old Traffrod. Cùng sự xuất hiện của tài năng trẻ Zaha, hàng công Quỷ đỏ càng trở nên chật chội. David Moyes chưa công bố quá trình thanh lọc tại MU song sớm hay muộn, ông cũng sẽ chạm tới Rooney- người bị chính Sir Alex quay lưng vào giai đoạn cuối mùa giải.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn