Rooney đánh bại Van Persie, Mourinho sắp 'hồi sinh' Paul Pogba

Thể thaoThứ Bảy, 22/10/2016 07:00:00 +07:00

Wayne Rooney và các đồng đội đã có một trận không quá khó khăn trên sân nhà để đánh bại Fenebahce với tỷ số 4-1 trong ngày mà Robin Van Persie trở về.

Rooney trở lại vị trí tiền đạo 

Một mũi tên nhắm tới hàng loạt mục tiêu của Jose Mourinho. Đầu tiên, HLV người Hà Lan trả Wayne Rooney lại vị trí sở trường nhằm giúp anh tìm lại chút ít cảm giác ghi bàn và bản năng sát thủ của mình. Thực tế là tiền đạo người Anh đã thi đấu không đến nỗi tồi dù không ghi bàn. 

Rooney-1

Rooney tìm lại cảm giác chiến thắng 

Ngoài ra, Wayne Rooney còn được ổn định về mặt tâm lý sau những tháng ngày làm quen dần với băng ghế dự bị. Nếu Rooney có phong độ tốt, Jose Mourinho hoàn toàn có thể yên tâm về hàng công của Quỷ đỏ. 

Không những "khích tướng" Rooney, chiêu trò trên của Mourinho còn nhắm tới một mục tiêu khác, đó là Zlatan Ibrahimovic - người vừa mới trải qua 3 trận đấu không thể ghi bàn cho MU. 

Không những không ghi bàn, Zlatan còn phung phí rất nhiều cơ hội. Nếu anh thi đấu chắt chiu hơn, sẽ chẳng có chuyện MU hòa Stoke City hay phải vất vả đá cửa dưới trước Liverpool tại Anfield. 

Lão tướng người Thụy Điển rất quan trọng trên hàng công của Quỷ đỏ. Anh phần nào làm người ta yên tâm trong giai đoạn đầu nhưng đang bắt đầu gây thất vọng. Một khi anh trở lại bản năng của mình, Mourinho sẽ tự tin đá sòng phẳng với Chelsea và Man City cuối tuần tới. 

Những sự thay đổi chiến lược 

Thực hiện tới 7 sự thay đổi so với trận đấu trước với Liverpool, Jose Mourinho cho thấy ông tài tình thế nào trong việc điều binh khiển tướng. 

Rooney-2

Mourinho tính toán để vượt qua tháng 10 giông bão 

Juan Mata được cho nghỉ ngơi và không phải cày ải trong trận đấu thiên về phòng ngự với Liverpool. Tương tự là trường hợp của Anthony Martial - người còn không có tên trong danh sách đăng ký ở trận trước - đều chơi tốt trong trận đấu tại Europa League. 

Luke Shaw và Darmian mới trở lại cũng được cho ra sân để tìm lại phong độ. Michael Carrick ra sân thế chỗ cho "quái vật" Ander Herrera. 

Man United đã chơi tốt, đập nhả như vũ bão khiến đội khách không kịp trở tay. Hệ quả là họ có 2 quả Penalty trong chỉ 3 phút và kết liễu đối thủ trong vòng chưa đầy 50 phút thi đấu. 

Pogba 89 triệu bảng đây rồi! 

2 bàn thắng không đủ để nói hết về khả năng chơi bóng của Paul Pogba trong trận đấu này. Anh làm gần như tất cả các công việc của một tiền vệ với độ chính xác hoàn hảo nhất. 

Rooney-3

Pogba có mang phong độ đỉnh cao ở Europa League về Ngoại hạng Anh? 

Đỉnh cao của những pha xử lý là bàn thắng thứ hai nâng tỷ số lên 3-0. Đó là một cú đặt bóng quá tuyệt vời vào góc cao khung thành. Chẳng thể có cơ hội cho thủ thành của Fenerbahce vì bóng đi rất khó và hoàn toàn vượt ra khỏi tầm kiểm soát của anh. 

Paul Pogba đã trải qua 10 trận đấu chưa thể khẳng định bản thân tại Man Utd và trận đấu hôm qua là câu trả lời của anh dành cho những người đang đặt nghi vấn về mức giá của anh. 

Henrikh Mkhitaryan đâu rồi? 

26 triệu euro là số tiền mà Man United bỏ ra dành cho cựu tiền vệ của Borussia Dortmund. Anh đến Old Trafford với nhiệm vụ tăng cường khả năng sáng tạo cho đội bóng. 

Rooney-4

Mkhitaryan là bản hợp đồng khó hiểu của Man Utd 

Tuy nhiên, kể từ sau chấn thương khi trở lại đội tuyển quốc gia và màn trình diễn thảm họa trong trận đấu với Man City, Micki hoàn toàn biến mất trong danh sách đăng ký thi đấu của Man Utd. 

Toàn bộ khả năng sáng tạo của tuyến giữa Man Utd đặt lên vai Juan Mata và Ander Herrera. Bộ đôi người TBN vẫn đang làm tốt điều này và kể cả khi Mkhitaryan trở lại, khả năng anh có một vị trí chính thức cũng đang là một dấu hỏi lớn. 

Khi Rooney thắng Van Persie 

Thường thì người ta đặt Wayne Rooney vào vị trí của người đứng sau thành công của một ngôi sao. Đầu tiên là Ruud Van Nistenrooy, sau đó là Cristiano Ronaldo và chính Robin Van Persie. 

Rooney-5

 Van Persie thất bại dù ghi bàn vào lưới Man Utd2

Rooney chính là người đã chuyền bóng của Persie để tiền đạo người Hà Lan ghi bàn thắng để đời vào lưới Aston Villa. Trong cả mùa bóng 2013-2014, nơi mà Persie tỏa sáng rực rỡ, Rooney cũng là một thành phần không thể thiếu. 

Có thể nói vị trí của Rooney luôn là thi đấu phía dưới Persie. Nhưng trong ngày hôm qua, mọi thứ đã đổi khác, Rooney-của-MU chiến thắng, còn Van Persie thất bại cùng Fenebahce với tỷ số 4-1. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn