Rooney cân nhắc sớm chia tay MU

Thể thaoThứ Ba, 27/09/2016 08:30:00 +07:00

Rooney lên kế hoạch chia tay Manchester United sau khi hoàn thành nốt những năm cuối cùng trong hợp đồng.

Theo nguồn tin từ Daily Mirror, Wayne Rooney đã tính đến khả năng chia tay Manchester United sau khi hoàn thành nốt ba năm hợp đồng. Hiện ngôi sao 30 tuổi không còn là sự lựa chọn số một của Jose Mourinho sau màn màn trình diễn tệ hại ở những vòng đấu vừa qua.

Trong cuộc tiếp đón Leicester ở vòng 6 giải Ngoại hạng, Jose Mourinho đã mạnh dạn loại bỏ Wayne Rooney, quyết định này ngay lập tức đem lại hiệu quả khi "kẻ đóng thế" Juan Mata thi đấu xuất sắc trong vai trò của một "số 10".

Rooney can nhac khong gia han hop dong voi MU hinh anh 1

Nếu là một tiền đạo, hiệu suất của Rooney là rất thấp. Nếu là một tiền vệ, đóng góp của anh cũng không đáng kể.

Người hâm mộ không còn phải chứng kiến những pha xử lý cồng kềnh, chậm chạp của Rooney mà thay vào đó, liên tục là những đường ban bật ở tốc độ cao và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của "El Matador" đã nói lên tất cả.

Hiện hợp đồng của Rooney tại Old Trafford vẫn còn thời hạn đến ngày 30/6/2019, mức lương của anh cũng đang ở mức cao ngất ngưởng 300.000 bảng mỗi tuần. Nhưng với mức độ đóng góp ngày càng giảm như hiện tại, "Gã Shrek" sắp đứng trước hai lựa chọn, chấp nhận giảm lương để ở lại hoặc ra đi.

Nếu chia tay MU, "Quỷ đầu đàn" nhiều khả năng sẽ tiếp bước đồng hương Steven Gerrard, Frank Lampard chuyển sang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ MLS. Các đây không lâu, ông Merrit Paulson, chủ tịch của CLB Portland Timbers đích thân khẳng định sẽ làm mọi cách để chiêu mộ chân sút người Anh.

"Rooney là mẫu cầu thủ không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Anh ấy có thể thi đấu trong nhiều năm và chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt tại giải bóng đá Mỹ. Chúng tôi không bận tâm đến các đối thủ tại Trung Quốc, bởi Rooney thừa biết đâu là bến đỗ thích hợp cho mình", ông Merrit tự tin tuyên bố.

Sau một tuần nghỉ ngơi, Wayne Rooney có thể trở lại đội hình xuất phát của MU trong cuộc tiếp đón Zorya tại đấu trường Europa League. Đây sẽ là cơ hội để Rooney giải tỏa những áp lực đang đè nặng và cạnh tranh vị trí chính thức với Mata một cách sòng phẳng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn