Rooney, Beckham... và 5 scandal sex của bóng đá Anh

Hậu trườngThứ Hai, 06/09/2010 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Rooney, Beckham, Terry,..., họ là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới nhưng tất thảy đều bập vào các scandal sex đình đám.

(VTC News) - Vụ Wayne Rooney bị tố quan hệ với gái làng chơi đang gây ra làn sóng chỉ trích kịch liệt từ dư luận. Nhưng ở nước Anh, chuyện cầu thủ bị phanh phui những scandal xảy ra như cơm bữa.


Không ít những ngôi sao của làng cầu xứ sương mù dính vào những scandal hoặc bị dư luận chỉ trích về lối sống đời thường, mà có lẽ sớm nhất là huyền thoại Geogre Best của MU, người khi đạt đến đỉnh cao sự nghiệp đã dính vào rươu và những mối quan hệ tình ái.

Rooney bị báo buộc mua dâm trong thời gian vợ mang thai.

Chuyện một ngôi sao bóng đá ở Anh bị cho là có quan hệ lăng nhăng ngoài hôn nhân vốn dĩ không hiếm. Sau đây là 5 ngôi sao dính đến scandal sex nổi tiếng nhất trong của bóng đá Anh 10 năm qua:

1) Rio Ferdinand

Trung vệ này đã phải rất vất vả mới tiến được tới quan hệ hôn nhân với Rebecca Ellison. Trong thời gian quen biết cầu thủ của MU, cô đã phải trải qua rất nhiều lời đồn thổi về đạo đức của ông chồng. Đầu tiên là với nữ tiếp viên hàng không Lauren Alcorn, người trước đó đã đi lại với Rio và thậm chí có thai với anh. Sau đó cả Ellison và Ferdinand đều đã phớt lờ Alcorn và khiến cô tìm cách ép buộc anh phải đi tới chỗ thương lượng bằng hàng loạt tin nhắn.

Rio Ferdinand cũng dính vào scandal.

Sau này, Ferdinand còn bị cho là có quan hệ không bình thường với một số cô người mẫu, và thậm chí là cả với con dâu của Sir Alex Ferguson, Nadine Ferguson. Mặc dù vậy, tin đồn cũng chỉ là tin đồn và không có bất kỳ thông tin nào được xác thực sau đó.

2) Wayne Rooney

Chính là Rooney, nhưng là khi anh mới 18 tuổi. Báo giới đã bắt gặp cựu tiền đạo của Everton có “tình một đêm” với một gái làng chơi và ngạc nhiên hơn nữa khi gái làng chơi này đã bước sang tuổi… 52 và thậm chí còn có cháu gọi bằng bà.

Rooney và Coleen.

Mặc dù cô bạn gái của Rooney là Coleen khi đó rất bực bội, họ cũng đã làm lành và làm đám cưới năm 2008, có một cậu con trai tên là Kai trước khi dính vào vụ ăn vụng mới đây.

3) Ashley Cole

Chinh phục được một cô ca sĩ xinh như mộng, thậm chí còn là một trong những người phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới và được cả triệu người đàn ông thèm muốn, thế nhưng hậu vệ trái của Chelsea vẫn ra ngoài “ăn phở” với thợ cắt tóc Aimee Walton vào năm 2008 và sau đó là cô người mẫu Brooke Healy. Dư luận cũng đồng thời phanh phui ra chuyện Cole đề nghị trả tiền “đấm mõm” cho Healy để đổi lấy sự im lặng.

Ashley Cole và cô vợ cũ Cheryl thời còn mặn nồng.

Bây giờ thì Cheryl và Ashley đã ly dị và giờ thì anh mới thấy hối hận vì hành động của mình. Nhưng tất cả đã quá muộn.

4) David Beckham

Cặp đôi vàng Beckham - Victoria, họ đã vượt qua rất nhiều sóng gió trong hơn 7 năm qua.

Cặp đôi vàng của làng giải trí thế giới, Beckham – Victoria được coi là một gia đình lý tưởng với những đứa con xinh đẹp cho đến khi lần lượt cô nhân viên PR Rebecca Loos và người mẫu Sarah Marbeck tuyên bố có quan hệ với cựu siêu sao của MU. Mặc dù vậy, Victoria Beckham tỏ ra rất tin tưởng với chồng mình, còn tiền vệ điển trai của LA Galaxy cũng một mực phủ nhận bất kỳ tin đồn thất thiệt nào về anh.

5) John Terry

Một scandal có thể chuyển thành đề tài cho một cuốn tiểu thuyết. John Terry bị dư luận khám phá ra quan hệ bất chính với cô người mẫu đồ lót Vanessa Perroncel, bạn của cô vợ Toni Poole và cũng là bồ của đồng đội cũ Wayne Bridge. Thậm chí có tin đồn rằng Perroncel đã có mang với Terry khiến hậu vệ này phải đưa đi “giải quyết hậu quả”. Toni Poole sau đó đã tha thứ cho Terry, và có một chi tiết hài hước: Cô bay đến Dubai để xả hơi và Terry đã theo cô tới đó để cầu xin một lời tha thứ, đó là một… tấm thẻ tín dụng và Poole đã chấp nhận lời “cầu xin” này chỉ trong có… 20 giây!

Scandal khiến Terry mất băng đội trưởng lẫn sự tôn trọng tại đội tuyển.

Sự kiện này đã giúp Terry đoạt “Oscar thể thao” cho giải “Bộ phim hay nhất” do BBC bình chọn. Nhưng đồng thời, anh cũng bị mất băng đội trưởng ở ĐTQG, bị Wayne Bridge từ mặt (không thèm bắt tay khi Chelsea gặp Man City lượt về mùa trước) và các đồng đội khác xem thường.

Vì đâu nên nỗi?

Việc những ngôi sao sớm nổi tiếng và hưởng cuộc sống đế vương khiến họ sớm suy thoái về mặt đạo đức mà những vụ như Peter Crouch quan hệ với gái mại dâm mới đây, Jack Wilshere đánh người hay Rooney tè bậy trên phố chỉ là một vài ví dụ. Tiền bối của họ, Paul Gascoigne từ chỗ là một trong những cầu thủ có thu nhập hàng đầu nước Anh, đã tự đưa mình xuống địa ngục sau những năm tháng sống sung túc bằng thói nghiện rượu (hằng ngày “khai mạc” với một chai champagne trị giá 200 bảng). Gazza đã trải qua những ngày tháng tàn tạ và 2 lần suýt tử nạn vì tai nạn giao thông trước khi kịp tỉnh ngộ và đang có dấu hiệu phục hồi trong thời gian gần đây.

Paul Gascoigne, từ cầu thủ ngôi sao thành kẻ nát rượu.

Nhưng cũng cần nói thêm một chút về báo chí Anh. Thói quen săm soi của báo giới từng khiến nhiều cầu thủ rơi vào nỗi oan không giải mà Beckham hay mới nhất là Patrice Evra là ví dụ. Sự quan tâm thái quá tới đời tư cầu thủ và thậm chí là lạm bàn vào những vấn đề chuyên môn của bóng đá khiến nhiều ngôi sao và cả các HLV như Sir Alex Ferguson hay Fabio Capello đều có xu hướng tẩy chay báo chí.

Và cuối cùng, không ít những scandal sex dường như được tự dựng nên nhằm tự đánh bóng tên tuổi của những người liên quan. Cô người mẫu Brooke Healy đã trở nên nổi tiếng kể từ khi có quan hệ với Ashley Cole là một ví dụ.

Âu đó cũng là một cách để làm mình tự nổi tiếng của không ít người, gây scandal để được chú ý. Bài hát nổi tiếng “Billie Jean” của huyền thoại Michael Jackson được dựa trên một câu chuyện có thật, đó là khi một nữ bệnh nhân tâm thần trốn trại đe dọa rằng cô ta có thai với ông, khi Michael đã nổi danh đầu thập niên 80.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn