Rồng Thăng Long chính thức được làm lễ “Khai quang"

Thời sựThứ Hai, 30/08/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - 1.000 kỷ vật Rồng Thăng Long sau khi được hoàn thành đã được làm lễ “Sái tịnh, khai quang” để trở thành món quà lưu niệm đặc biệt chào mừng Đại Lễ.

(VTC News) –  Ngày 29/8, tại Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội, 1.000 kỷ vật Rồng Thăng Long sau khi đã được làm lễ “Sái tịnh, khai quang” để trở thành món quà lưu niệm đặc biệt chào mừng Đại lễ nghìn năm Thăng Long Hà Nội.



Nghi lễ linh thiêng này đánh dấu sự kiện hoàn thiện 1000 Rồng Thăng Long - Kỷ vật của Đại lễ nghìn năm Thăng Long để tham gia phục vụ cho các hoạt động của Đại lễ đang đến gần.

Các vị sư tăng dâng hương chuẩn bị làm lễ "Khai quang"


Trước nền điện Kính Thiên, nơi tiền nhân dựng nghiệp, lãnh đạo UBND Thành phố, lãnh đạo Bộ VHTT&DL cùng đông đảo quan khách tham dự đã làm Lễ dâng hương, thành tâm tưởng nhớ các bậc tiền nhân có công dựng nước và xây dựng đất nước. Sau lễ dâng hương cầu quốc thái dân an, tri ân các bậc tiên tổ, Thượng tọa Thích Minh Hiền - Phó Trưởng ban Văn Hóa TƯ Hội phật giáo Việt Nam cùng các sư tăng ni của Thành hội Phật giáo Hà Nội đã thực hiện nghi lễ “Sái tịnh, khai quang” cho Kỷ vật Rồng Thăng Long.

Thượng tọa Thích Minh Hiền thực hiện nghi lễ "Sái tịnh, khai quang" cho kỷ vật Rồng Thăng Long

Trước đó, Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long đã hoàn thiện và công bố Hồ sơ Rồng Thăng Long kèm theo 1000 sản phẩm. Hai sản phẩm có số hiệu 0001 – 1000, gắn với hai mốc son lịch sử 1000 năm văn hiến sẽ được đấu giá nhằm gây quỹ từ thiện, ủng hộ Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam.
Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ VHTT &DL thưởng lãm Rồng Thăng Long

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long đánh giá "Rồng Thăng Long" là sản phẩm giàu tính văn hoá, mang yếu tố lịch sử sâu sắc. Điều này đã khẳng định được tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân và những người thợ trên mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

Dương Lãng Hoàng
.

 
Bình luận
vtcnews.vn