Rồng rắn chen mua tiền 100 đồng lưu niệm tại TP.HCM

Kinh tếThứ Sáu, 22/04/2016 03:15:00 +07:00

Hôm nay là ngày đầu tiên tại TP.HCM Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM thực hiện việc bán tiền lưu niệm 100 đồng cho người dân đã đăng ký.

Hôm nay là ngày đầu tiên tại TP.HCM Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM thực hiện việc bán tiền lưu niệm 100 đồng cho người dân đã đăng ký.

Do số người mua quá đông và tập trung tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước tại chi nhánh TP.HCM gây khó khăn cho hoạt động giao dịch thường xuyên của ngân hàng. Dự kiến địa điểm bán tiền lưu niệm tại TP.HCM sẽ được chuyển đến nơi khác thuận tiện hơn.

Ngay từ 8h sáng ngày 22/4, mọi người đã phải xếp hàng để chờ mua tờ tiền lưu niệm 100 đồng.

Tờ tiền 100 đồng lưu niệm

Theo quy định, mỗi người dân được mua tối đa 05 tờ/người, trong đó tối đa 01 bộ đối với loại folder.

Với tổ chức số lượng bán tối đa là 50 tờ/đơn vị, trong đó tối đa 5 bộ đối với loại folder.

Giá bán loại tờ rời là 20.000 đồng/tờ, loại folder là 25.000 đồng/tờ

Ngày hôm nay sẽ thực hiện bán cho những người đã đăng ký trước. Danh sách người đăng ký mua được dán công khai cho người dân theo dõi.

Như vậy, rất nhiều người phải xếp hàng chờ cho lượt mua lần sau. Lực lượng công an đã được huy động để đảm bảo trật tự.

Lực lượng công an được huy động để giữ gìn trật tự trong ngày bán tiền 100 đồng đầu tiên tại TP.HCM - Ảnh: BizLIVE. 
Một số người xếp hàng chờ đăng ký mua lần sau cho biết đã gọi điện đến Ngân hàng Nhà nước theo chỉ dẫn hôm trước nhưng không thấy phản hồi.

Theo một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM, trong ngày đầu tiên chỉ bán thử nghiệm tiền lưu niệm với 50 khách hàng đã đăng ký nhiều ngày trước. Trong tuần sau sẽ tăng số lượng người mua tiền lưu niệm để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ngân hàng Nhà nước sẽ mở bán tiền lưu niệm trong một thời gian dài trong nhiều tuần, kể cả sau ngày kỷ niệm thành lập Ngành Ngân hàng 6/5/2016 cho đến khi kết thúc đợt phát hành tiền lưu niệm.

Thời gian bán hàng tuần: sáng thứ 5 và thứ 6 từ 8h30 đến 11h tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, số 8 Võ Văn Kiệt, quận 1, TP. HCM.

Người dân đăng ký mua có thể gọi điện thoại đăng ký theo số máy 08.38 217 857.



Nguồn: BizLIVE
Bình luận
vtcnews.vn