Ronaldo vượt qua tiền bối, bỏ lại Messi

Thể thaoThứ Tư, 10/04/2013 09:17:00 +07:00

(VTC News)-Với cú đúp vào lưới Galatasaray, Ronaldo đã chạm cột mốc 50 bàn thắng ở đấu trường Champions League.

(VTC News)-Với cú đúp vào lưới Galatasaray, Ronaldo đã chạm cột mốc 50 bàn thắng ở đấu trường Champions League.

Rạng sáng nay, một lần nữa Ronaldo trở thành người hùng của Real khi lập một cú đúp vào lưới Galatasaray, qua đó giúp ‘Kền kền trắng’ lọt vào bán kết Champions League với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 5-3.
Ronaldo đang đứng trước cơ hội lớn phế ngôi của Messi. 

Như vậy, đây đã là trận thứ 5 Ronaldo ‘nổ súng’ ở đấu trường danh giá vào bậc nhất châu Âu, kể từ trận đấu với Ajax ở vòng bảng. Thành tích ấn tượng này đã nâng tổng số bàn thắng của CR7 ở mùa giải này lên con số 11, tạm thời bỏ xa Messi-chủ nhân của danh hiệu ‘Vua phá lưới’ 4 năm qua-3 pha lập công.
Ronaldo còn là cầu thủ thứ 3 ghi được hơn 10 bàn thắng ở Champions League sau Lionel Messi và Ruud van Nistelrooy.
Tính tổng cộng, Ronaldo đã ghi được 50 bàn thắng, đúng bằng thành tích của ‘lão tướng’ Inzaghi, nhưng hơn tiền bối Di Stefano một bàn thắng. Thế nên, Ronaldo đã lọt vào top 7 chân sút ghi bàn nhiều nhất Champions League.
Còn nếu rạng sáng mai, giả sử Messi không thể ra sân thi đấu với PSG, còn Barca bị loại thì nhiều khả năng Ronaldo sẽ giành danh hiệu ‘Vua phá lưới’. Bởi cầu thủ có thành tích ghi bàn gần với Ronaldo là Bural Yilmaz (8 bàn) đã hết cơ hội do Galatasaray đã bị loại.
Giống Ronaldo, sau trận đấu với Galatasaray, Mourinho cũng lập được chiến tích, đó là lần thứ 7 lọt vào bán kết Champions League, sánh ngang với kỷ lục của ngài Alex Ferguson. Nhưng quan trọng nhất với Ronaldo và Mourinho vào lúc này không gì khác việc hiện thực hóa chức vô địch lần 10 của Real.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn