Ronaldo sợ Milan hộ MU

Thể thaoThứ Bảy, 13/02/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Đã không còn là người của MU nhưng Ronaldo vẫn rất lo lắng cho đội bóng cũ trước trận đại chiến với đối thủ AC Milan tại Champions League.

(VTC News) - Đã không còn là người của Manchester United nhưng tiền vệ Cristiano Ronaldo vẫn rất lo lắng cho đội bóng cũ trước trận đại chiến với đối thủ AC Milan tại lượt đi vòng đấu knock-out champions League.

“Thực sự rất khó khăn cho MU. Tôi chỉ có thể nói cơ hội được chia đều cho hai đội. Trên lý thuyết, MU được đánh giá cao hơn nhưng thực tế trên sân cỏ, AC Milan lại rất khác”, Ronaldo nói trên La Gazzetta dello Sport.

Cách đây chừng 3 năm, MU của Ronaldo từng nhận thất bại thảm hại 0-3 trên sân San Siro.

Ronaldo hoàn toàn có lý khi lo lắng cho bóng cũ. Thứ nhất, MU từng bị Rossoneri đá văng khỏi vòng bán kết Champions League mùa bóng 2006/07 với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-3. Sau đó, ở trận chung kết, AC Milan đã quật ngã một đội bóng Anh khác là Liverpool để lên ngôi vương. Còn Ronaldo ngậm ngùi Kaka giành cúp đúp danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007” và “QBV châu Âu”.

Thứ hai, MU phải thi đấu trên đất Italia, vốn luôn tiềm ẩn nguy cơ thua trận đối với các đội bóng Anh ở những trận cầu quan trọng. Thứ ba, Milan luôn tỏ ra rất già "giơ" ở đấu trường châu Âu, dù ở giải quốc nội họ đang có phong độ thi đấu không tốt. Còn nhớ, ở vòng đấu bảng, đội bóng của HLV Leonardo đã quật ngã Real ngay tại thánh địa Bernabeu bằng tỷ số 3-2. Bởi vậy, ngài Alex Ferguson không thể không để ý đến lời cảnh báo của cậu học trò cũ.

Ngoài MU, Ronaldo còn bày tỏ sự lo lắng cho Chelsea. “Bạn biết đấy, luôn luôn khó khăn để đánh bại một đội bóng Italia. Hơn nữa Inter lại đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Ông ấy sẽ gặp lại đội bóng cũ nhưng tôi nghĩ CĐV Chelsea sẽ chào đón Jose một cách nồng hậu vì những mà Mourinho đã làm cho CLB trong quá khứ”, CR9 cho biết.

Cuối cùng, Ronaldo lên tiếng động viên đồng đội Kaka, cầu thủ đang phải chịu những lời chỉ trích vì phong độ thi đấu không thực sự tốt trong thời gian gần đây. “Một số cầu thủ cần thời gian để hòa nhập với đội bóng. Hơn nữa Kaka lại đang gặp vấn đề về chấn thương nên tôi nghĩ trong tương lai, anh ấy sẽ thi đấu tốt lên. Bạn không thể mất niềm tin vào một cầu thủ khi họ mới chỉ thi đấu được một vài tháng ở đội bóng mới”, Ronaldo kết luận.

Song Mai (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn