Ronaldo sắp phá hàng loạt kỷ lục khó tin

Thể thaoThứ Tư, 02/04/2014 02:17:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ cần thêm một bàn thắng nữa, Cristiano Ronaldo sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Champions League của "đại kình địch" Lionel Messi.

(VTC News) - Chỉ cần thêm một bàn thắng nữa, Cristiano Ronaldo sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Champions League của "đại kình địch" Lionel Messi.

Hiện tại, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 13 bàn thắng sau 7 trận đấu cho Real tại Champions League mùa giải năm nay, chỉ còn kém kỷ lục ghi 14 bàn/mùa giải của Messi đúng 1 pha lập công nữa. Thành tích này được siêu sao người Argentina lập ra ở mùa giải 2011-2012 trong màu áo Barca, và rất có thể nó sẽ bị phá vỡ nếu CR7 tiếp tục duy trì được hiệu suất 48 phút/bàn ở 2 trận đấu tứ kết với Borussia Dortmund tới đây.
Rất nhiều cột mốc lịch sử đang chờ đón Ronaldo 
Bên cạnh mục tiêu san bằng và vượt qua kỷ lục của Messi, cuộc chạm trán với Dortmund tại Bernabeu cũng sẽ là cột mốc đánh dấu trận đấu thứ 100 của siêu sao người Bồ Đào Nha tại đấu trường Champions League.
Trong 99 trận đấu trước đó tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu, đương kim quả bóng vàng thế giới đã có 52 lần ra sân trong màu áo Man Utd và 47 trận thi đấu cho Real Madrid. Tổng cộng, anh ghi được 63 bàn thắng (Trung bình 0,64 bàn/trận), đứng thứ 3 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League, kém 2 người xếp trên là Messi và Raul lần lượt 4 và 8 bàn.
Ngoài ra, nếu "nổ súng" trong trận đại chiến với Dortmund đêm nay, Ronaldo sẽ thiết lập thêm hàng loạt các kỷ lục khác, trong đó có thành tích 12 trận ghi bàn liên tiếp trên mọi đấu trường (hiện Ronaldo và Messi cùng sở hữu thành tích 11 trận).

Cũng chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, CR7 sẽ sánh ngang với huyền thoại Di Stefano về số bàn thắng ở cúp châu Âu cho 1 CLB (49 bàn), thành tích này cũng chỉ thua kém Messi (67 bàn cho Barca) và Raul (71 bàn cho Real Madrid).
Trước trận đấu, HLV Carlo Ancelotti cho biết cậu học trò của ông đang có được trạng thái tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần và đã sẵn sàng để tạo nên những cột mốc lịch sử mới bằng việc phá tan mành lưới của CLB đến từ nước Đức.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn