Bị kiện trốn thuế, Ronaldo quyết rời Tây Ban Nha

Thể thaoThứ Sáu, 16/06/2017 18:29:00 +07:00

Real Madrid đang lo sốt vó khi Cristiano Ronaldo kiên quyết đòi rời khỏi Tây Ban Nha vì quá tức giận với cáo buộc trốn thuế.

Cách đây hai ngày, cơ quan công tố Tây Ban Nha đã chính thức gửi hồ sơ kiện Ronaldo gian lận 14,7 triệu euro tiền thuế. Theo tờ A Bola của Bồ Đào Nha, ngôi sao của Real Madrid đã rất tức giận sau khi nhận được thông báo. Anh đã gặp ban lãnh đạo CLB và bày tỏ mong muốn ra đi, rời khỏi Tây Ban Nha với một thái độ kiên quyết. 

Ronaldo

 Ronaldo đòi rời Real Madrid sau khi bị cáo buộc trốn thuế.

Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez được cho là đang rất sốt sắng thuyết phục Ronaldo bình tĩnh và cân nhắc lại quyết định. Trước đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã lên tiếng ủng hộ cầu thủ người Bồ Đào Nha.

“Real Madrid hoàn toàn tin tưởng Cristiano Ronaldo, người mà chúng tôi tin là đã thực hiện đúng nghĩa vụ tài chính một cách hợp pháp”, đội chủ sân Bernabeu tuyên bố trên trang chủ của mình. “Real Madrid  chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ chứng minh được sự trong sạch. Hi vọng là công lý sẽ sớm được thực thi”.

Ronaldo bị cáo buộc trốn thuế với số tiền 14,7 triệu euro liên quan đến khoản thu nhập từ bản quyền hình ảnh trong giai đoạn 2011-2014. Cơ quan thuế của Tây Ban Nha đã tiến hành điều tra từ cuối tháng 5, xác định ngôi sao 32 tuổi đã sử dụng một số thủ thuật tài chính thông qua các công ty trung gian để gian lận. 

Nhiều nguồn tin cho biết Ronaldo đã chấp nhận nộp bù khoản thuế kể trên. Việc này giúp anh chỉ phải đối mặt với án tù 15 tháng và có thể thi hành theo biện pháp quản chế như trường hợp của Lionel Messi.

Minh Anh
Bình luận