Ronaldo nổ súng, BĐN xé nát lưới Triều Tiên

Tổng hợpThứ Hai, 21/06/2010 08:31:00 +07:00

(VTC News)- Cùng với kỉ lục đập tan "bức tường" Triều Tiên với 7 bàn không gỡ, BĐN cũng hân hoan với việc Ronaldo đã nổ súng trở lại sau 2 năm "xịt ngòi".

(VTC News) –  Bồ Đào Nha đã có một hiệp một vô cùng khó khăn trước tinh thần thi đấu quật cường của Triều Tiên. Nhưng phút lóe sáng của Meireles đã tạo bước ngoặt giúp các học trò của Queiroz "đè bẹp" đại diện đến từ châu Á tới 7 - 0, trong số này có  pha lập công của tiền vệ Cristiano Ronaldo.Như vậy, Ronaldo đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng trong màu áo ĐTQG sau gần 2 năm trời "tịt ngòi".


Một trận cầu được chờ đợi và chứa nhiều cung bậc cảm xúc. Ở World Cup 1966, CHDCND Triều Tiên từng dẫn trước Bồ Đào Nha 3-0, nhưng lại để thua chung cuộc 3-5 trong một ngày thi đấu xuất thần của “báo đen” Eusebio. 44 năm sau, Bồ Đào Nha của Carlos Queiroz khát khao tái lập được điều tương tự, bởi họ đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết, và bởi hậu sinh của Eusebio, Cristiano Ronaldo đang đặt quyết tâm tìm lấy một bàn thắng sau gần 2 năm ròng rã “xịt ngòi” trong màu áo ĐTQG.

Triều Tiên đá ngang ngửa với Bồ Đào Nha.



Nhưng chẳng dễ chút nào vì suốt chiều dài lịch sử tinh thần chiến đấu đến phút cuối cùng của Triều Tiên vẫn thế, vẫn khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải kiêng nể, kể cả đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới như Brazil. Thế nên, tinh thần ấy tiếp tục được đội bóng của HLV Kim Jong Hun triển khai ở loạt trận thứ hai tại bảng G với Bồ Đào Nha.

Suốt hiệp một, các cầu thủ Triều Tiên đã đeo bám Ronaldo một cách quyết liệt, khiến cầu thủ đắt giá nhất thế giới không có nhiều khoảng trống để tung ra các cú dứt điểm sở trường. Trong khi ở khu trung tuyến, đặc biệt là các tiền vệ đánh chặn đã phối hợp khá tốt với bộ tứ vệ để chia cắt sự liên lạc giữa các tuyến của Bồ Đào Nha.

Không những vậy, tuyến trên của CHDCND còn thi đấu khá mạch lạc khi các cầu thủ tấn phối hợp chuẩn xác đủ xé toang hàng thủ Bồ Đào Nha. Tiếc là trong các pha dứt điểm cuối cùng những Cha Jong-Hyol, Hong Yong –Jo, Jong Tae –Se lại thiếu độ chuẩn xác và sự may mắn cần thiết.

Ronaldo luôn bị các hậu vệ Triều Tiên bủa vây.
Bên kia chiến tuyến, dù không có Deco nhưng Bồ Đào Nha đã có sự trở lại của tiền vệ Simao. Ở bên cánh phải, cầu thủ của Atletico Madrid đã thi đấu khá năng nổ. Song cũng giống như Ronaldo, Simao không để lại nhiều dấu ấn trước lối đá rát của Triều Tiên. Thế nên, cơ hội ăn bàn đến với Bồ Đào Nha xuất phát từ các pha lên tấn công của tuyến dưới, trong số này có cú đánh đầu đập cọt dọc của Ricardo Carvalho.



Tuy nhiên, trong thế trận bế tắc, sự tỏa sáng đúng lúc của một ngôi sao đã đem về bàn thắng mở tỷ số trận cho Bồ Đào Nha. Phút thứ 28, tiền vệ Tiago tung ra đường chọc khe tinh tế để Raul Meireles băng vào cấm địa của Triều Tiên tung cú dứt điểm chuẩn xác làm rung lưới thủ môn Ri Myong-Guk.

Bước ngoặt của trận đấu khi Meireles mở tỷ số trận đấu ở hiệp một.
Hưng phấn với bàn thắng, sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tự tin tràn lên phần sân đối phương để tấn công khiến hàng thủ Triều Tiên rơi vào thế chống đỡ vô cùng khó khăn. Tình thế buộc HLV Kim Jong – Hun phải ra tận đường biên để chỉ đạo các học trò thi đấu, nhưng bất thành. Bởi Tiago, Simao và Hugo Almeida đã lần lượt sút tung lưới thủ môn Guk, đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước với tỷ số cách biệt 4-0.

Sang  hiệp hai, Bồ Đào Nha ghi được thêm 6 bàn thắng nữa.
Từ thời điểm này, Triều Tiên thi đấu gần như bầy ong vỡ tổ. Thế nên, Ronaldo và đồng đội liên tiếp có cơ hội để bắt phá khung thành đại diện đến từ châu Á. Kết quả, Bồ Đào Nha có thêm ba thắng nữa do công của tiền đạo vào thay người Liedson, Ronaldo và Tiago để khép trận đấu bằng tỷ số đậm đà 7-0.



Như vậy, với kết quả này, Triều Tiên đã chính thức nói lời chia tay World Cup 2010. Trong khi đó, chỉ cần một kết quả hòa trước Brazil là Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp bất chấp kết quả giữa Triều Tiên và Bờ Biển Ngà có như thế nào đi nữa.

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Eduardo; Miguel, Ricardo Carvalho, Bruno Alves, Fabio Coentrao; Pedro Mendes, Raúl Meireles, Tiago; Cristiano Ronaldo, Simao, Hugo Almeida

Triều Tiên: Ri Myong Guk; Cha Jong Hyok, Pak Chol Jin, Ri Jun Il, Pak Nam Chol, Ri Kwang Chon; Mun In Guk, Hong Yong Jo, An Yong Hak, Ji Yun Nam, Jong Tae Se.

Tỷ số: Bồ Đào Nha 7 - 0 Triều Tiên


Ghi bàn: Raul Meireles (27’), Simao (53'), Almeida (56'), Tiago (60', 90'), Liedson (81'), Ronaldo (87').


Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn