Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real vẫn đại thắng Barca

Thể thaoThứ Hai, 14/08/2017 05:12:00 +07:00

Real Madrid đã có lợi thế lớn trước trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha sau chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của đại kình địch Barcelona.

3 bàn thắng được ghi do công của Cristiano Ronaldo, Marco Asensio và pha phản lưới của Gerard Pique đã giúp Real Madrid nhấn chìm Barcelona ngay trên sân Nou Camp. Bàn thắng duy nhất của Barca được ghi do công của Lionel Messi trên chấm 11m, nhưng như vậy là không đủ để đội bóng xứ Catalunya rời sân với nụ cười mãn nguyện.

Sau hiệp 1 giằng co, Real đã khởi đầu hiệp 2 mạnh mẽ với những pha tấn công dựa trên tốc độ của Marcelo hay Gareth Bale. Từ tình huống leo biên cực nhanh, Marcelo căng ngang khó chịu, buộc Gerard Pique đốt lưới nhà để mở tỉ số cho Real.

el4

 Pique (áo xanh) có pha phản lưới nhà để đưa Real vượt lên dẫn trước.

Barca dồn lên sau bàn thua, và thầy trò HLV Ernesto Valverde đã có được điều mình muốn từ đôi chân ma thuật của Lionel Messi. Chính Messi có cú sút xa buộc Keylor Navas vất vả cản phá, châm ngòi cho pha phạt đền diễn ra sau đó ít giây. Trên chấm luân lưu, siêu sao người Argentina sút bóng chính xác để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Barca tiếp tục tấn công và tạo ra một số cơ hội, song cả Messi, Suarez hay Deulofeu đều không tận dụng thành công. Đến lúc này, HLV Zinedine Zidane tung Cristiano Ronaldo vào sân để tăng cường sức ép, và chân sút người Bồ Đào Nha đã thể hiện đẳng cấp với những pha xử lý mang lại sự khác biệt. Không lâu sau bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị, Ronaldo đã làm rung lưới Barca với pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm vào góc cao, không cho Ter Stegen cơ hội nào để cản phá.

Untitled 3

 Ronaldo (giữa) ghi dấu ấn với pha dứt điểm thành bàn quyết đoán.

Sau bàn thua, Ronaldo bất ngờ... nhận 2 thẻ vàng chóng vánh. 1 từ lỗi cởi áo ăn mừng, và 1 từ pha ăn vạ trong vòng cấm. Số 7 của Real ghi bàn và bị truất quyền thi đấu chỉ trong 3 phút ngắn ngủi.

Phải chơi thiếu người, nhưng Real lại dội cho Barca thêm một gáo nước lạnh trong phần còn lại của trận đấu. Từ pha phản công đơn giản, Marco Asensio bứt tốc và dứt điểm chân trái quyết đoán, buộc Ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Đến lúc này, chiến thắng chung cuộc đã nằm chắc trong tay của Real.

Đánh bại Barca 3-1 ngay trên sân khách, Real có lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà Santiago Bernabeu vào ngày 16/8 tới. Danh hiệu thứ 2 trong mùa giải mới (sau Siêu cúp châu Âu) không còn xa vời với thầy trò HLV Zinedine Zidane.

Video: Siêu phẩm của Ronaldo vào lưới Barca. (Nguồn: Daily Match)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn