Ronaldo mừng hụt vì tưởng được gặp Công Phượng

Thể thaoChủ Nhật, 25/10/2015 03:13:00 +07:00

Cristiano Ronaldo có một phen mừng hụt khi nghĩ rằng sẽ được gặp Công Phượng trong một sự kiện quảng bá sẽ diễn ra tại London vào tháng 11/2015 tới.

Cristiano Ronaldo có một phen mừng hụt khi nghĩ rằng sẽ được gặp Công Phượng trong một sự kiện quảng bá sẽ diễn ra tại London vào tháng 11/2015 tới.

Ronaldo quyết không học cái dở của bóng đá Việt
Công Phượng được mời tới London tham dự một sự kiện quảng bá thương hiệu - nơi Cristiano Ronaldo cũng được mời tham dự. 
Khi tin Công Phượng sang London phát đi, cộng đồng mạng từ Việt Nam, Anh, Tây Ban Nha cho đến Bồ Đào Nha không khỏi bàn tán xôn xao về hai cái tên “hot” nhất của bóng đá thế giới đương đại là Cristiano Ronaldo và Nguyễn Công Phượng.
 
Một số ý kiến từ cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng, việc Công Phượng sang Anh thi đấu cùng Ronaldo sẽ làm rạng danh bóng đá Việt, quảng bá cho bóng đá Việt. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, Công Phượng chưa “đủ trình” để thi thố tài năng với CR7… Ông Jose Mourinho cùng một lượng lớn CĐV Bồ thì nghi ngờ rằng, kiểu gì ngôi sao Real cũng tranh thủ nhờ ngôi sao trẻ HAGL dạy cho mấy chiêu “đánh người” hoặc “né đòn” ở giải đấu hàng đầu Việt Nam mà người ta vẫn gọi là “Võ League”.
Trước những lời ong tiếng ve trên, người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo đã khẳng định với “Siêu tưởng cuối tuần” của Thể thao 24h: “Các ông các bà nên nhớ rằng, Cristiano Ronaldo và Công Phượng đến London là để tham gia dự kiện quảng bá thương hiệu, chứ không phải thi thố tài năng bóng đá. Cristiano là người cầu thị, nếu có học Công Phượng thì anh ấy cũng chỉ học cái hay, cái tiến bộ của bóng đá Việt Nam chứ không đời nào Cristiano học cái dở, cái láo cả”.
Kết thân với Công Phượng để trở thành số 1
Cristiano Ronaldo đang là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mức lương của CR7 cũng thuộc hạng cao nhất làng bóng đá với khoảng 20 triệu USD/mùa. Chưa hết, ngoài lương, giá trị thương hiệu cũng giúp siêu sao Bồ Đào Nha kiếm trung bình mỗi năm 24 triệu USD từ các bản hợp đồng tài trợ với Nike, Samsung, Tag Heuer, Fly Emirates, Herbalife… Ngoài ra, Ronaldo còn sở hữu thương hiệu kinh doanh CR7, với mặt hàng “hot” nhất là quần lót nam…
Theo nghiên cứu của Trường Đại học Marketing IPAM (BĐN), đầu năm 2015, sau khi lần thứ 2 liên tiếp ẵm Quả bóng Vàng FIFA, Ronaldo không chỉ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, mà còn là cầu thủ có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới.
Thế giới bóng đá, Ronado là cầu thủ số 1 về tài năng (còn tranh cãi) và số 1 về thương hiệu. Nhưng trên bình diện rộng của cả làng thể thao, giá trị thương hiệu của Ronaldo - theo tạp chí Forbes, chỉ đạt 16 triệu USD, xếp hạng 8 sau Tiger Woods (30 triệu USD), Phil Mickelson (28), LeBron James (27), Roger Federer (USD), Mahendra Singh Dhoni (21), Usain Bolt (18) và Kevin Durant (18).
Một siêu sao bóng đá cầu tiến như Ronaldo đâu chịu xếp dưới cả anh chàng cricket Mahendra Singh Dhoni về giá trị thương hiệu? Ronaldo quyết chí vươn lên vị trị số 1 của thể thao thế giới. Muốn vậy, ngoài nỗ lực trên sân cỏ, quan trọng hơn, CR7 cần đánh bóng hình ảnh của mình bằng những hoạt động xã hội, cải thiện các mối quan hệ xã hội. Vậy nên, theo phân tích của các giáo sư kinh tế Đại học IPAM, việc may mắn được sát cánh cùng Công Phượng - ngôi sao có lượng fan khổng lồ tại Việt Nam trong sự kiện mang tính thương mại ở London tháng 11 tới là cơ hội không thể tốt hơn cho Ronaldo… từng bước tăng giá trị thương hiệu.
Ronaldo ghét bị gọi là...“Công Phượng của Bồ Đào Nha”
Sau bàn thắng đỉnh cao của Công Phượng vào lưới U.19 Australia năm 2014, báo chí Anh, cụ thể là tờ Expresss từng gọi tiền đạo HAGL là “Messi của Việt Nam”. Từ ấy, giới mộ điệu ở Việt Nam vẫn thường gọi ngôi sao của đội bóng phố Núi bằng cái tên như thế. Và thế là bên Thái Lan, người Thái cũng bắt chước gọi cái anh Chanathip Songkrasin là “Messi của Thái Lan”.
Cũng từ năm 2014, hội chứng cuồng Công Phượng (Cong Phuong-mania) còn lan cả sang Bồ Đào Nha, khiến một số fan cuồng Ronaldo yêu quý gọi QBV FIFA là “Công Phượng của Bồ Đào Nha”.
Về phần mình, Ronaldo cho biết: “Tôi là tôi kịch liệt phản đối những cái biệt danh ấy. Tôi tôn trọng Lionel Messi cũng như Công Phượng vậy. Mỗi cầu thủ có một cái tên và phong cách khác nhau. Không thể gọi Cộng Phượng là Messi được. Tương tự, dù nể Công Phượng nhưng tôi không phải Công Phượng của Bồ Đào Nha”.
Ronaldo sẽ tặng quần lót cho Công Phượng
Khi gặp nhau trong sự kiện quảng bá thương hiệu tại London vào tháng 11 tới, Cristiano Ronaldo - chủ nhân của thương hiệu quần lót nổi tiếng CR7 cho biết sẽ tặng cho Công Phượng 10 cái quần lót đặc biệt. Nhằm quảng bá sản phẩm, Ronaldo từng tặng quần lót CR7 cho các đồng đội Real Madrid và ông thầy cũ Alex Ferguson.
Nhưng... tất cả những siêu tưởng trên đã bất thành và Ronaldo tiếc hùi hụi khi Công Phượng không thể sang London.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn