Ronaldo, Mbappe đua nhau phá kỷ lục Champions League

Thể thaoThứ Năm, 13/04/2017 08:48:00 +07:00

Trong khi Ronaldo là cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng tại các cúp châu Âu thì Mbappe là người trẻ nhất lập cú đúp trong một trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League.

Với hai lần sút tung lưới Bayern Munich đêm qua, Ronaldo không chỉ chấm dứt 659 phút tịt ngòi mà còn phá luôn kỷ lục tại các cúp châu Âu. Theo đó, anh trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng ghi tại các cúp châu Âu, vượt Messi 5 bàn.

Trong 100 bàn thắng mà Ronaldo ghi được tại cúp châu Âu, có 97 bàn được anh ghi bắt đầu từ vòng bảng. 1 bàn được thực hiện từ vòng loại và 2 bàn ở các trận Siêu Cúp.

Hinh anh  3

Ronaldo ghi 2 bàn, hạ gục Bayern Munich.

Ngoài Ronaldo, hôm qua, bóng đá thế giới còn ghi nhận thêm một thống kê vui mừng khác. Mbappe, ngôi sao trẻ của Monaco, trở thành cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp ở vòng knock-out Champions League khi mới 18 tuổi 113 ngày.

Đáng tiếc, Mbappe chỉ là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ghi bàn ở tứ kết Champions League, kém khá xa Bojan Kirkic, người đã ghi bàn cho Barca năm 2008 khi mới 17 tuổi, 7 tháng.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 12

Mbappe ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Monaco.

Hai bàn thắng vào lưới Monaco đêm qua cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp ngôi sao của U20 Pháp lập công cho đội bóng Công quốc tại đấu trường số 1 châu Âu, qua đó san bằng thành tích của Leroy Sane.

Như vậy, lượt đi tứ kết Champions League đã kết thúc với kết quả hấp dẫn. Tạm thời Monaco, Real Madrid, Juventus, Atletico Madrid đang nắm lợi thế.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn