Ronaldo không 'gánh' nổi Juventus, Ajax xuất sắc vào Bán kết Cúp C1

Thể thaoThứ Tư, 17/04/2019 04:00:00 +07:00

Cristiano Ronaldo ghi bàn nhưng không thể giúp Juventus vượt qua vòng Tứ kết UEFA Champions League.

Ajax từng ghi tới 4 bàn trên sân của Real Madrid để giành quyền góp mặt ở vòng Tứ kết. Do đó, tỉ số hòa 1-1 với 1 bàn thắng sân khách ở lượt đi không phải lợi thế đáng kể cho Juventus khi bước vào cuộc tái đấu với đội bóng Hà Lan.

Thực tế, đội chủ nhà cũng không thể tạo ra một thế trận vượt trội trước Ajax ở trận lượt về. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng liên tục, nhưng không bên nào chiếm ưu thế trong hiệp 1.

ronaldo khong ganh noi juventus ajax xuat sac vao ban ket Cup C1

 Ronaldo lập công nhưng Juventus vẫn bị loại.

Giống như trận lượt đi, Cristiano Ronaldo mở tỉ số cho Juventus bằng một cú đánh đầu. Tuy nhiên Ajax không mất nhiều thời gian để gỡ hòa với pha lập công của James Van Der Beek. Trong cả hai tình huống, VAR đều không làm thay đổi quyết định công nhận bàn thắng.

Hai đội trở về vạch xuất phát sau hiệp 1 bởi Juventus không còn lợi thế bàn thắng sân khách. Nhưng Ajax hiểu rằng một bàn thắng nữa sẽ giúp họ nắm trong tay cơ hội lớn hơn và đã tăng tốc, liên tục gây sức ép từ đầu hiệp 2.

ronaldo khong ganh noi juventus ajax xuat sac vao ban ket Cup C1 (2)

 Ajax giành chiến thắng xứng đáng.

Sau những pha uy hiếp liên tục, đội khách đã đạt được mục đích ở phút 67 với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Đội trưởng Mathijs De Ligt là người lập công cho Ajax bằng pha đánh đầu trong tình huống phạt góc.

Juventus buộc phải ghi thêm 2 bàn nếu muốn đi tiếp. Tuy nhiên Ronaldo và đồng đội không thể cải thiện được thế trận khi vẫn để cho Ajax gây sức ép. Thậm chí đội chủ nhà còn suýt nhận thêm bàn thua nếu không nhờ VAR phát hiện ra lỗi việt vị trong tình huống David Neres sút tung lưới Wojciech Szczesny ở phút 80.

Dù vậy, không có người hùng nào giúp Juventus lật ngược tình thế, kể cả Ronaldo. Ajax giành chiến thắng 2-1 (tổng tỉ số 3-2) và giành quyền vào Bán kết UEFA Champions League theo cách đầy thuyết phục. Đội bóng Hà Lan sẽ chạm trán đội thắng trong cặp Tứ kết giữa Manchester City và Tottenham diễn ra đêm nay.

Minh Anh
Bình luận