Ronaldo im sóng, Bồ Đào Nha thắng to ở bảng tử thần

Tổng hợpThứ Tư, 13/06/2012 10:22:00 +07:00

(VTC News)- Ronaldo bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nhưng Bồ Đào Nha vẫn chiến thắng trong một cuộc rượt đuổi tỉ số cực kì hấp dẫn.

(VTC News)- Để thua Đức trong ngày ra quân, Bồ Đào Nha buộc phải thắng Đan Mạch nếu muốn duy trì hi vọng tiến bước tại Euro 2012.

Người ta đã nói rất nhiều về Ronaldo sau khi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Đức kết thúc. Song CR7 chọn cách im lặng. Anh muốn chứng minh tất cả trên sân tập khi xích mích với HLV trưởng vài tiếng trước trận đấu và trên sân bóng bằng cách bỏ lỡ cả tá cơ hội ngon ăn trước khung thành Đan Mạch).

Rõ ràng, cái dớp cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn chưa chịu buông tha tiền đạo đang khoác áo Real Madrid dù trước mắt anh chỉ là hàng thủ thường thường bậc trung tại lục địa già. Quá nhiều niềm tin đã bị CR7 quẳng ra ngoài cửa sổ nhưng thật may Bồ Đào Nha còn Pepe, Postiga và Valera.

Cú đánh đầu chuẩn xác của Pepe chắc chắn là liều doping tinh thần giá trị nhất dành cho Bồ Đào Nha. Giữa lúc hàng công bế tắc, tuyến tiền vệ bị xé lẻ thì pha lập công của anh không đơn thuần chỉ phá vỡ thế cân bằng về mặt điểm số mà còn trút hết gánh nặng mà người Bồ mang trên vai kể từ thất bại trước ĐT Đức. Để rồi khi Postiga tận dụng hoàn hảo đường chuyền kĩ thuật của Nani nhân đôi cách biệt thì cả thế giới mới lại thấy hình ảnh thực sự của Brazil châu Âu



Pepe mở điểm cho Bồ Đào Nha



Postiga nhân đôi cách biệt cho BĐN


Song Đan Mạch và Bồ Đào Nha chẳng lạ gì nhau. Ở vòng bảng, Ronaldo và các đồng đội đã phải ngậm đắng nuốt cay nhìn "những chú lính chì dũng cảm" giành vé trực tiếp tới Euro 2012. Hơn nữa, vị thế của Đan Mạch lúc này cũng đã khác xưa rất nhiều. Họ tự tin thể hiện mình dù với thứ nguyên liệu thường thường trong tay, Morten Olsen xứng đáng được xưng tụng là thiên tài khi tạo ra lối chơi kỉ luật, hiệu quả mà cực kì hiệu quả như hiện tại.

Niklas Bendtner là ví dụ điển hình cho chiến tích đó của Olsen. Từ một phế phẩm của Arsenal, Bendtner đã chợt vụt sáng để hai lần liền đưa bóng vào lưới Rui Patricio bằng những cú đánh đầu vô cùng hiểm hóc. Trên đất Anh, "cỗ máy bay B52" chẳng thể cất cánh song cùng với ĐT Đan Mạch, Bendtner đã trưởng thành lên rất nhiều.

Bendtner rút ngắn cách biệt cho Đan Mạch trước khi hiệp 1 kết thúc



Cú đúp của Bendtner


Tuy nhiên, hai bàn gỡ ấy thật tiếc lại chẳng giúp Đan Mạch giành lại dù chỉ 1 điểm. Phút 87, chân sút trẻ măng Valera đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Bồ Đào Nha. HLV Paolo Bento hoàn toàn có lý khi tung Valera vào sân ở phút chót.

Valera ấn định chiến thắng 3-2 cho Bồ Đào Nha



Chiến thắng này khiến cục diện bảng tử thần tiếp tục rối như canh hẹ. Cả 2 tấm vé đi tiếp sẽ chỉ được quyết định sau khi lượt đấu cuối cùng kết thúc.

Đội hình dự kiến


Đan Mạch: Andersen - Jacobsen, Kjaer, Agger, S.Poulsen - Zimling, Kvist - Rommedahl, Eriksen, Krohn-Dehli - Bendtner.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio - Pereira, Pepe, Alves, Coentrao - Meireles, Veloso, Moutinho - Nani, Almeida, Ronaldo.



Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn