Ronaldo ghi bàn thứ 101, Real “đè bẹp” Sociedad

Thể thaoChủ Nhật, 25/03/2012 05:17:00 +07:00

(VTC News)-Bỏ lại đằng sau hai trận hòa tiếc nuối trước Villarreal và Malaga, Real đã có một trận đấu tuyệt vời trước Sociedad.

(VTC News)-Bỏ lại đằng sau hai trận hòa tiếc nuối trước Villarreal và Malaga, Real đã có một trận đấu tuyệt vời trước Sociedad.

Không có Pepe vì án treo giò hai trận, còn Ricardo Carvalho dính chấn thương, Jose Mourinho đã tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ Varane đá cặp trung vệ với Sergio Ramos. Còn trên hàng công, khác với những vòng đấu gần đây, Real ra sân với 2 tiền đạo, gồm Benzema và Higuain.

Dù không có Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, song sức mạnh sân nhà đã tạo thế tấn công cho Real Madrid. Còn đội khách, dù đã chủ động chơi phòng thủ sau tiếng còi khai cuộc, nhưng họ vẫn sớm bị thủng lưới ở phút thứ 5 sau pha dứt điểm điệu nghệ của "El Pipita".

Lời đáp trả ngọt ngào mà Real Madrid dành cho các đối thủ

Sớm có bàn thắng, tâm lý thi đấu của Real rất thoải mái, nên họ dễ dàng triển khai các “miếng đánh” theo ý muốn. Trong khi đội khách chỉ biết “nai lưng” ra chịu đòn. Thế nên, đến phút thứ 40, “Kền kền trắng” thêm hai lần làm thủng lưới đối phương nhờ vào hai pha lập công lần lượt của Ronaldo và Benzema.

Trong thế bí bách, Sociedad bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhờ công của Xabi Prieto. Nhưng nó chỉ tạo thêm động lực thi đấu cho Real ở hiệp hai.

Phút thứ 49, Benzema lần thứ hai làm rung lưới Sociedad. Không chịu thua kém người đồng đội, chừng 8 phút sau, C.Ronaldo lập cú đúp, đưa tỷ số lên thành 5-1.

Về những phút cuối, Real chủ động chơi chậm lại, còn đội khách, dù cố gắng tấn công để tìm thêm bàn gỡ danh dự, nhưng hàng công của họ không đủ sắc bén để vượt qua hàng thủ chắc chắn của Real, đành chấp nhận rời cuộc chơi với một trận thua đậm đà.

Loading the player ...

Real Madrid 5-1 Sociedad

Với chiến thắng này, Real tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn về điểm số với Barca trên BXH. Nhưng điều quan trọng hơn, họ đã giải tỏa được áp lực sau hai trận hòa có cùng tỷ số 1-1 trước Villarreal và Malaga. Còn Ronaldo đã có bàn thắng thứ 101 ở La Liga mà chưa cần tới 100 trận. Một kỷ lục mới lại ra đời trong lịch sử Real.

Ghi bàn: Higuain (5’), Ronaldo (32’, 56’), Benzema (40’, 49’); Xabi Prieto (41’).

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn