Ronaldo ghi 2 bàn, Real bị đuổi 2 người, thắng 4-0

Tổng hợpThứ Tư, 24/11/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Chiếm lĩnh về mặt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nên không nhiều bất ngờ khi Real ‘xé lưới’ Ajax tới 4 lần, trong đó có cúp đúp của Ronaldo.

(VTC News) - Chiếm lĩnh về mặt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nên không nhiều bất ngờ khi Real ‘xé lưới’ Ajax tới 4 lần, trong đó có một cú đúp của C.Ronaldo. (Xem video bàn thắng của trận đấu)


Gonzalo Higuain không có tên trong danh sách thi đấu nên nghiễm nhiên Karim Benzema chiếm một vị trí chính thức trên hàng tiền đạo của Real. Trong khi đó, tiền vệ Pedro Leon được đá thay vị trí của Di Maria. Còn L.Diarra cùng Xabi Alonso hình thành cặp tiền vệ trung tâm. Ở hàng phòng ngự, hậu vệ phải Ramos bó vào trong đá cặp trung vệ với Albiol.

Benzema mở tỷ số trận đấu.

Về phía đội chủ nhà, như thường lệ, HLV Martin Jol sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với bộ ba tấn công Luis Suarez - Emanuelson - El Hamdaoui. Tuy nhiên, trong hiệp một, ba cầu thủ này thi đấu rất nhạt khi không tạo ra được một pha phối hợp nào thực sự ra hồn trước khung thành của Iker Casillas. Thế nên, trước khi rời sân nghỉ giải lao, đội chủ nhà Ajax chỉ tạo ra được hai cú sút nhưng đều đi không trúng  đích.

Trong khi đó, dù đội hình có nhiều sự xáo trộn so với các trận đấu gần đây song Real vẫn thể hiện được lối chơi thường thấy: chặt chẽ ở khâu phòng ngự, đầy sức mạnh và tốc độ khi tấn công, trong đó nổi bật lên vai trò của Cristiano Ronaldo.


Vì thế, trong 45 phút đầu tiên, Real hoàn toàn làm chủ cuộc chơi với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra, và hai trong số này đã được Karim Benzema cùng hậu vệ Arbeloa chuyển thành bàn thắng vào các phút 36, 44 sau các pha dứt điểm đẳng cấp.

Suarez hoàn toàn mờ nhạt ở trận đấu này.

Sang hiệp hai, để “làm mới” lối chơi, huấn luyện viên của đội chủ nhà quyết định đưa De Zeew vào sân thay El Hamdaoui. Nhưng khi sự điều chỉnh này chưa phát huy được tác dụng thì lưới của thủ thành Stekelenburg đã suýt phải rung lên lần thứ ba.

Phút thứ 47, sau pha phối hợp đẹp với đồng đội từ khu vực giữa sân, C.Ronaldo mở tốc độ, chạy thẳng vào vòng cấm để đối mặt với thủ môn của Ajax. Tuy nhiên, ở khâu dứt điểm cuối cùng, CR7 lại không thắng được Stekelenburg khi sút bóng trúng vị trí của thủ môn này trước khi chạm mép xà ngang đi ra ngoài.

Sau tình huống này, Real tiếp tục làm chủ thế trận. Trong khi đó, dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng Ajax không thể làm gì hơn ngoài các cú sút xa và cố gắng “ăn vạ” trước khung gỗ của Real nhưng bất thành. Không những vậy, ở phần sân nhà, thủ thành Stekelenburg đã phải liên tiếp vào lưới nhặt bóng.

Ronaldo lại ghi bàn.

Phút thứ 70, vừa vào sân, Di Maria đã tạo ra một đường chuyền không thể đẹp hơn để C.Ronaldo tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái làm rung lưới Stekelenburg, nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0.

Dẫn trước đối phương 3 bàn, song Real không có dấu hiệu dừng lại khi liên tục tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm khác. Thế nên, bàn thắng thứ tư đến với họ như một hệ quả tất yếu.


Phút 81, Real được hưởng một quả đá 11m sau khi Urby Emanuelson phạm lỗi với Mesut Ozil trong vòng cấm, và dĩ nhiên CR7 không bỏ lỡ cơ hội để đem về bàn thắng thứ tư cho Real.

Real còn gây 'ấn tượng' bằng 2 chiếc thẻ đỏ của Xabi Alonso và Ramos.

Về những phút cuối, không hiểu do vô tình hay cố ý mà các cầu thủ Real lại “trổ tài” chơi trò câu giờ. Hệ quả là trọng tài đã không ngần ngại rút hai thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ Xabi Alonso và hậu vệ Sergio Ramos.

Tuy Real chơi trong thế 9 người, song do thời gian trận đấu sắp hết nên Ajax chẳng còn cơ hội để tìm kiếm một bàn thắng danh dự. Vì thế, với trận thua này, đội chủ sân Amsterdam Arena đã chính thức nói lời chia tay Champions League mùa này. Bởi ở trận đấu cùng giờ, AC Milan đã “hạ đẹp” Auxerre với tỷ số 2-0.

Đội hình thi đấu
Ajax: Stekelenburg; Van der Wiel, Alderweireld, Vertonghen, Anita; Enoh, Sulejmani, De Jong; El Hamdaoui, Luis Suárez, Emanuelson.
Real: Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo; Xabi Alonso, Lass, Pedro León, Ozil, Cristiano Ronaldo; Benzema.

Ghi bàn: Benzema (36’), Arbeloa (44’), C.Ronaldo (70’, 81’)

Tỷ số: Ajax 0 - 4 Real

Thẻ đỏ: Xabi Alonso (87’), Ramos (90’)

Kết quả vòng bảng Champions League

Bảng E
AS Roma 3 - 2 Bayern Munich
Basel 1 - 0 CFR Cluj

Bảng F
Spartak Moscow 0 - 3 Marseille
Chelsea 2 - 1 Zilina

Bảng G
Ajax Amsterdam 0 - 4 Real Madrid
Auxerre 0 - 2 AC Milan

Bảng H
Braga 2 - 0 Arsenal
Partizan Belgrade 0 - 3 Shakhtar Donetsk

Tam Nông

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn