Ronaldo chấp nhận án tù 2 năm, nộp tiền thuế để dứt tình với Real Madrid

Thể thaoThứ Sáu, 20/07/2018 22:17:00 +07:00

Cristiano Ronaldo đồng ý nộp 14,7 triệu euro tiền thuế, cộng thêm 5 triệu tiền phạt cho Cơ quan thuế Tây Ban Nha, đồng thời nhận án tù treo có thời hạn 2 năm do đã nộp thuế đẩy đủ và đây là lần vi phạm đầu tiên.

Giới truyền thông Tây Ban Nha khẳng định rằng Ronaldo đang có động thái cắt đứt mọi mối quan hệ với Real Madrid khi đã gia nhập Juventus bằng bản hợp đồng trị giá 240 triệu euro. Vấn đề với cơ quan thuế Tây Ban Nha đã khiến Ronaldo cảm thấy tức giận.

Theo đó tiền đạo 33 tuổi đã thanh toán hết khoản nợ tiền thuế với Kho bạc Tây Ban Nha đúng 1 tuần sau khi chuyển tới Italy.

Chú thích ảnh

Cristiano Ronaldo đã quyết định rời Real Madrid sau 9 năm gắn bó. 

Ở thời điểm này năm 2017, Văn phòng công tố đã cáo buộc Ronaldo lợi dụng một đơn vị kinh doanh được lập ra vào năm 2010 để qua mắt các Cơ quan tài chính, che giấu những khoản thu nhập phát sinh ở Tây Ban Nha thông qua bản quyền hình ảnh.

Ngoài ra tiền đạo 33 tuổi còn bị buộc tội đã sử dụng một “công ty ma” tại Quần đảo Virgin để “tạo ra một tấm bình phong nhằm che giấu tổng thu nhập thực tế, lừa dối Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha”.

Tuy nhiên Ronaldo khẳng định chưa bao giờ che giấu bất cứ điều gì, không có ý định trốn thuế và luôn tự nguyện làm bản kê khai thuế dựa trên thu nhập. Tiền đạo 33 tuổi cảm thấy tức giận khi bị Cơ quan thuế Tây Ban Nha đối xử như một tội phạm và thể hiện rõ ý định rời Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng Hè 201.

Tuy nhiên, Ronaldo đã bị BLĐ Real Madrid từ chối cắt giảm khoản phí giải phóng hợp đồng 1 tỷ euro.

Hiện tại Ronaldo đã bắt đầu rao bán căn biệt thự sang trọng ở La Finca thuộc thủ đô Madrid, với mức giá lên đến 20 triệu euro. Đây là nơi tiền đạo người Bồ Đào Nha đã sinh sống trong suốt 9 năm thi đấu cho Real Madrid. Ngoài ra Ronaldo cũng đã cho chuyển 22 chiếc siêu xe ở Madrid, Funchal và Lisbon… về căn biệt thự mới rộng 1000 m2 với 8 phòng ngủ, 2 cửa ra vào bí mật ở Strada San Vito Revigliasco, trên một ngọn đồi ở Turin, Italy.

Cristiano Ronaldo đã chấp nhận án tù treo 2 năm và nộp tiền phạt để rời Real Madrid, Ronaldo trốn thuế, Ronaldo bị án tù 2 năm, Ronaldo tới Juventus

Cristiano Ronaldo ký hợp đồng 4 năm, nhận lương 30 triệu euro/mùa giải tại Juventus. 

Trong khi đó, truyền thông và người hâm mộ ở Italia cho rằng chính sách thuế đặc biệt cho người giàu là lý do đưa Ronaldo đến với Juventus.

Được biết Italia ban hành luật thuế cứng (flat tax) từ năm 2017. Mục đích của luật này là khuyến khích các nhà đầu tư và người nổi tiếng chuyển đến sinh sống tại Italia. Theo đó, Ronaldo sẽ được miễn thuế thu nhập từ bên ngoài Italia nếu trả cho Cơ quan thuế 100.000 euro, tức khoảng 0,25% thu nhập từ quảng cáo. Thu nhập đó bao gồm hợp đồng tài trợ, tiền lãi đầu tư và thậm chí cả bất động sản. Trong khi ở Tây Ban Nha, thuế thu nhập cho giới nhà giàu lên tới 45%.

Hôm 18/7 vừa, Chủ tịch La Liga - Javier Tebas đã phát biểu rằng: "Ronaldo ra đi vì vấn đề thuế. Tại Italy, có một luật mới giúp cậu ấy phải nộp ít tiền thuế hơn tại Tây Ban Nha. Đây là điều mà Real Madrid không thể thay đổi".

>>> Đọc thêm:  Cập nhật chuyển nhượng 20/7: Mua thủ môn đắt nhất thế giới, Liverpool chốt sổ chuyển nhượng

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn