Ronaldo: Bồ Đào Nha không phải ứng viên vô địch World Cup 2018

World Cup 2018Thứ Năm, 07/06/2018 15:31:00 +07:00

Dù là nhà đương kim vô địch châu Âu, Cristiano Ronaldo thừa nhận đội tuyển Bồ Đào Nha không phải ứng cử viên vô địch World Cup 2018.

Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2018 với tư cách là nhà đương kim vô địch Euro. Ở vòng loại, Cristiano Ronaldo và đồng đội cũng thi đấu rất ấn tượng. Họ là đội bóng có thành tích tốt thứ tư ở châu Âu với 27 điểm và 32 bàn thắng, chỉ kém Đức, Tây Ban Nha và Bỉ.

Tuy nhiên xét về lực lượng, Bồ Đào Nha vẫn bị đánh giá thấp hơn các đối thủ như Đức hay Pháp. Chính Ronaldo cũng phải thừa nhận rằng đội bóng của anh không nằm trong nhóm ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành chức vô địch World Cup 2018.

"Chúng tôi không phải ứng cử viên, cần phải nhìn vào thực tế", siêu sao của Real Madrid chia sẻ.

"Tuy nhiên trong bóng đá không có gì là không thể. Chúng tôi phải tính toán từng trận đấu. Cần phải nghĩ lớn và tôi tự tin có thể cống hiến hết sức. Chúng tôi sẽ làm giống như Euro 2016, chiến đấu đến cùng và luôn giữ hi vọng rằng điều gì cũng có thể xảy ra".

ronaldo 4

Ronaldo thừa nhận Bồ Đào Nha không phải ứng viên vô địch World Cup 2018.

Ronaldo chỉ vừa tập trung cùng đội tuyển Bồ Đào Nha cách đây ít ngày. Trước đó, anh được nghỉ ngơi sau khi cùng Real Madrid thi đấu trận chung kết Champions League và giành chức vô địch. Ngôi sao 33 tuổi không góp mặt trong trận giao hữu với Tunisia và Bỉ, nhưng nhiều khả năng anh sẽ ra sân ở cuộc đối đầu với Algeria.

"Cristiano sẽ có mặt trong đội hình xuất phát", HLV trưởng Fernando Santos cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình, phân tích 2 trận đấu trước và sửa chữa một vài sai sót vì trận đầu tiên ở World Cup chúng tôi sẽ gặp Tây Ban Nha".

Tại World Cup 2018, Bồ Đào Nha nằm cùng bảng với Tây Ban Nha, Iran và Maroc. Nhánh đấu của Ronaldo và đồng đội được xem là khá thuận lợi để vào tứ kết, bởi các đối thủ ở bảng A đều không được đánh giá cao.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn