Ronaldo: 'Bắt Neymar lựa chọn là hèn nhát'

Hậu trườngThứ Sáu, 25/03/2016 06:00:00 +07:00

Huyền thoại Ronaldo cho rằng Barcelona và LĐBĐ Brazil đã hèn nhát khi bắt Neymar phải lựa chọn tham dự Copa America hay Olympic vào mùa hè tới.

(VTC News) – Huyền thoại Ronaldo cho rằng Barcelona và LĐBĐ Brazil đã hèn nhát khi bắt Neymar phải lựa chọn tham dự Copa America hay Olympic vào mùa hè tới.

Trong thời gian tới, bóng đá Brazil sẽ lần lượt tranh tài tại hai đấu trường lớn là Copa America và môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016. Do thời gian diễn ra hai giải đấu chỉ cách nhau hơn một tháng, Barcelona đã đề nghị LĐBĐ Brazil tạo điều kiện cho Neymar nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải mới.

Điều này khiến cho ngôi sao của Barca và đội tuyển vàng xanh chỉ được lựa chọn một trong hai giải đấu để tham dự. Đây là một tình huống khó xử đối với Neymar bởi cả Copa America và Olympic đều là những đấu trường có ý nghĩa lớn đối với người Brazil.

Neymar là trụ cột quan trọng của đội tuyển Brazil
Neymar là trụ cột quan trọng của đội tuyển Brazil
Hiểu được hoàn cảnh này, huyền thoại Ronaldo đã lên tiếng chỉ trích Barcelona và LĐBĐ Brazil vì đã buộc Neymar phải đứng trước lựa chọn khó khăn này.

“Đây là một tình huống khó xử đối với cá nhân cầu thủ,” Ronaldo thông cảm với người đàn em. “Tôi nghĩ rằng thật hèn nhát khi bắt cậu ấy phải lựa chọn một trong hai giải đấu.”

Cựu tiền đạo của đội tuyển Brazil cũng thử đặt mình vào tình huống tương tự để tư vấn cho Neymar.

“Tôi sẽ chọn Olympic,” anh thẳng thắn thừa nhận. “Nếu giành huy chương vàng tại Rio, họ sẽ làm được điều mà bóng đá Brazil chưa từng làm được.”

Neymar từng giành huy chương bạc tại Olympic London 2012
Neymar từng giành huy chương bạc tại Olympic London 2012
Cách đây không lâu, Neymar cũng chia sẻ rằng anh có thể chọn thi đấu tại Olympic vì lý do tương tự, dù anh vẫn sẵn sàng góp mặt ở cả hai giải đấu nếu được Barcelona và LĐBĐ Brazil bật đèn xanh. Hiện tại, Neymar còn chưa đầy 3 tháng để đưa ra quyết định trước khi đội tuyển Brazil bước vào tranh tài tại Copa America.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn