Ronaldinho, AC Milan kinh doanh đa cấp

Thể thaoThứ Hai, 25/04/2016 04:00:00 +07:00

Nếu như Shinji Okazaki là một nhà phân phối đa cấp thì AC Milan và tiền đạo Ronaldinho lại ký hợp đồng quảng bá béo bở cho một sản phẩm thuộc công ty đa cấp

Nếu như Shinji Okazaki là một nhà phân phối đa cấp thì AC Milan và tiền đạo Ronaldinho lại ký hợp đồng quảng bá béo bở cho một sản phẩm thuộc công ty đa cấp.

Năm 2008, thời điểm Okazaki cùng các thành viên gia đình anh còn chưa tham gia vào mạng lưới phân phối sản phẩm cho tập đoàn này tại Nhật Bản thì ở Italia, công ty đa cấp này đã ký hợp đồng quảng bá sản phẩm thực phẩm chức năng với AC Milan và tiền đạo lừng danh người Brazil Ronaldinho.
Ronaldinho dù quảng cáo nhưng lại không sử dụng sản phẩm đa cấp
Ronaldinho dù quảng cáo nhưng lại không sử dụng sản phẩm đa cấp 
Trong các sự kiện quảng bá của mình, công ty đa cấp cho biết các chuyên gia dinh dưỡng của họ cùng hợp tác với các nhà khoa học của Phòng thí nghiệm Milan (Milan Lab) để đưa ra chế độ dinh dưỡng dựa trên phytonutrient tốt cho thể lực của cầu thủ và các VĐV thể thao. Và dĩ nhiên, công ty đa cấp muốn dựa vào Milan và Ronaldinho để đưa các sản phẩm chức năng của mình tới với trẻ em và người tiêu dùng thông thường khác.

Quảng bá là như vậy nhưng các cầu thủ Milan có dùng các loại dinh dưỡng, thực phẩm chức năng của công ty đa cấp hay không thì lại là chuyện khác. Theo báo chí Italia, Ronaldinho là đại sứ toàn cầu của công ty đa cấp từ thời còn đầu quân cho Milan nhưng cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lại chẳng bao giờ dùng các sản phẩm này trong thực đơn hằng ngày của mình, trừ tại các sự kiện anh tham gia quảng bá. 

Zlatan Ibrahimovic thì khuyên các đồng đội cũ ở Milan đừng bao giờ tin và… dại khi sử dụng các loại thức phẩm bổ sung dinh dưỡng như người ta quảng cáo tràn lan. Thay vào đó, chân sút Thụy Điển luôn khuyên, thậm chí thường xuyên gửi cho các đồng đội một loại thức uống bổ dưỡng khác. 
Ronaldinho là 1 trong số rất nhiều ngôi sao thể thao quảng cáo đa cấp
Ronaldinho là 1 trong số rất nhiều ngôi sao thể thao quảng cáo đa cấp 
Số là Ibrahimovic là đại sứ cho sản phẩm thực phẩm chức năng này. Nguồn tin từ truyền thông Thụy Điển còn cho rằng, ngôi sao PSG cũng là cổ đông cỡ bự của công ty sản xuất đồ uống dinh dưỡng Thụy Điển này.

Milan và các ngôi sao bóng đá như Ronaldinho quảng bá cho công ty đa cấp nhưng không dùng sản phẩm mình quảng cáo. Đó vốn dĩ là chuyện bình thường trong hoạt động tiếp thị của các ngôi sao. Vậy sản phẩm này có lợi cho sức khỏe của các VĐV thể thao và người dân bình thường khác? 

Ở Việt Nam, một số khách hàng từng gửi đơn cầu cứu đến cơ quan báo chí để phản ánh về việc sau một thời gian sử dụng sản phẩm chức của công ty đa cấp đã có triệu chứng “mệt mỏi, ngủ li bì, trí nhớ giảm, mắt mờ và… thở dốc”.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn