Ronald Koeman: Tham vọng bá đạo, hạ gục MU, chiếm chỗ Van Gaal

Thể thaoThứ Bảy, 23/01/2016 12:14:00 +07:00

Là một người Hà Lan điển hình, Ronaldo Koeman rất tham vọng, trong đó nổi bật là ước muốn dẫn dắt những CLB hàng đầu thế giới như Louis van Gaal

(VTC News) – Là một người Hà Lan điển hình, Ronaldo Koeman rất tham vọng, trong đó nổi bật là ước muốn dẫn dắt những CLB hàng đầu thế giới như Louis van Gaal.

Louis van Gaal ngày mới đến làm việc ở MU, từng mỉa mai cậu học trò cũ Jose Mourinho rằng, Người đặc biệt còn lâu mới đứng ngang hàng cùng ông. Bằng chứng? Trong khi nhà cầm quân người Bồ chạy đôn chạy đáo để tìm đường đến Old Trafford thì “tulip thép” chỉ cần ngồi yên trong dinh thự, chờ đại diện của đội bóng nước Anh đến gõ cửa và gật đầu.
Koeman ăn mừng bàn thắng cùng cậu học trò Tadic trước MU mùa năm ngoái
Koeman ăn mừng bàn thắng cùng cậu học trò Tadic trước MU mùa năm ngoái 
Dù ý kiến của Van Gaal không hẳn chính xác 100% nhưng nó cũng phản ánh một điều: những người Hà Lan như ông luôn rất tham vọng. “Tulip thép” có cơ hội dẫn dắt một loạt những CLB hàng đầu thế giới như Barca, Bayern Munich và bây giờ là MU, với xuất phát điểm là 6 năm rực rỡ cùng Ajax Amsterdam.

Chính thành công ấy của chiến lược gia 64 tuổi đã trở thành nguồn cảm hứng cho một loạt các học trò của ông sau này. Pep Guardiola và Jose Mourinho, những người thành danh nhất, đã dẫn dắt một loạt những siêu đội hình như Barca, Bayern Munich, Chelsea, Inter và Real Madrid. Luis Enrique giờ đang nắm quyền tại Barca.

Trong tương lai, rất có thể danh sách ấy sẽ có thêm Ronald Koeman.

Video bàn thắng Southampton 4-0 Arsenal

Dù chưa bao giờ thừa nhận nhưng cựu danh thủ người Hà Lan cực kỳ giống ông thầy Van Gaal ở điểm: vô cùng tham vọng. Trong một bài phỏng vấn trên tờ Mirror tháng 3 năm ngoái, Koeman thừa nhận giấc mơ được huấn luyện một CLB hàng đầu tầm cỡ Barca, dù trước đó, cũng chính miệng ông thốt lên rằng, ngay cả Barca cũng chưa chắc “dụ” ông rời Southampton.

Đến tháng 1 năm nay, ít ngày trước khi chạm trán ông thầy cũ Van Gaal, Koeman lại thổ lộ giấc mơ được dẫn dắt một CLB lớn khác – Chelsea. Người từng ghi bàn thắng quyết định giúp Barca vô địch Champions League năm 1992 cậy nhờ quan hệ với… Guus Hiddink, mong “phù thủy người Hà Lan” tiến cử ông với Chủ tịch Abramovich.

Rõ ràng, tham vọng của Ronald Koeman không bao giờ dừng ở mức một CLB làng nhàng như Southampton. Ông muốn trở thành một kẻ chinh phục thực sự, chứ không đơn thuần chỉ là những kẻ thách thức. Việc đổi CLB, mỗi năm một lần từ PSV, sang Valencia, AZ, Feyenoord, trước khi dừng chân tại miền nam nước Anh đã nói lên điều ấy. Koeman muốn “va chạm” nhiều nhất có thể với những đại gia, gây cho họ khó khăn, khiến họ để ý, trước khi trải thảm đỏ mời về.

Đến Southampton có thể coi là một bước lùi cho tham vọng trở thành “kẻ thống trị” của Koeman, nếu so với PSV hay Valencia, nhưng rõ ràng, tướng trẻ xứ hoa tulip lại có điều kiện đến gần hơn với nhóm ngũ đại gia xứ sương mù khi thường xuyên cho Arsenal, Chelsea, Man City, MU hay Liverpool nếm mùi đau khổ.
Ronald Koeman luôn muốn dẫn dắt một CLB hàng đầu thế giới
Ronald Koeman luôn muốn dẫn dắt một CLB hàng đầu thế giới 
Ronald Koeman cũng hiểu, với bản CV hiện tại, rất khó để ông kiếm được việc tại Barca. Một người gốc gác Catalan như Pep Guardiola, như Luis Enrique mới được tin cẩn. Vậy thì ngoài Premier League danh giá, chẳng còn nơi đâu có thể thỏa mãn tham vọng của ông.

Thành tích thắng 5, hòa 3, thua 9 trong suốt gần 2 năm đương đầu với nhóm ngũ đại gia của Ronald Koeman chưa thật sự ấn tượng, nhưng với riêng Arsenal và Chelsea thì lại rất đáng chú ý. Koeman chưa từng thua The Blues (thắng 1, hòa 2), đồng thời đánh bại Pháo thủ tới 3/4 lần gặp gỡ.

Một người luôn gieo sầu cho thành London như thế, nếu có thể đánh bại luôn cả HLV đương nhiệm Louis van Gaal thì quả là đáng để… MU lưu ý.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn