Rợn tóc gáy quyển sách tiên tri chính xác thảm kịch Titanic 14 năm trước khi xảy ra

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 29/06/2018 14:00:00 +07:00

Cuốn tiểu thuyết Futility của Morgan Robertson xuất bản vào năm 1898 vốn không được nhiều người biết đến bỗng trở nên nổi tiếng bởi những điểm trùng hợp đến đáng sợ với những gì xảy đến với con tàu Titanic huyền thoại.

Năm 1988, Morgan Robertson hoàn thành cuốn tiểu thuyết "Futility: The Wreck of Titan" viết về hành trình của một con tàu giả tưởng trước khi bị đắm ở vùng biển phía bắc Đại Tây Dương. 

Con tàu trong Futility, Titan được mô tả như một con tàu không thể chìm nhưng đâm phải một tảng băng trôi vào một đêm tháng 4, điều này tương tự những gì xảy ra với Titanic khi niềm tự hào của nước Anh đâm phải một tảng băng trôi từ mạn phải vào ngày 14/4/1912. 

lanh-song-lung-tham-kich-titanic-duoc-tien-doan-14-nam-truoc-khi-xay-ra-0

Cuồn tiểu thuyết của nhà văn Morgan Robertson xuất bản vào năm 1898. 

Không chỉ dừng lại ở đó, con tàu "ảo" và con tàu "thực" cùng gặp nạn ở ngoài khơi Newfoundland, Canada vào khoảng nửa đêm. Cả hai con tàu được coi là tàu chở khách lớn nhất thế giới thời điểm đó đều được chế tạo bằng thép với ba chân vịt và hai cột buồm.

Sức chứa mỗi tàu đều vào khoảng 3.000 người. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là số lượng thuyền cứu hộ trên Titan và Titanic đều thiếu hụt và chỉ đủ đáp ứng như cầu của chưa đầy một nửa số hành khách và thuyền viên.

Chính những điểm tương đồng không thể lý giải khiến người ta bắt đầu thắc mắc. Một số thậm chí còn quy kết trách nhiệm cho cha đẻ của "Futility", khẳng định ông có liên quan tới vụ đắm tàu thảm khốc. 

Tuy nhiên, Morgan cho rằng những cáo buộc này là vô căn cứ và khẩng định tất cả những gì viết hoàn toàn dựa trên vốn hiểu biết của mình về đóng tàu và hàng hải.

Còn chuyện những chi tiết trong cuốn tiểu thuyết của ông lại trùng lặp với những gì xảy ra với Titanic chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn