Rộn ràng khai hội 'Sắc xuân Tây Bắc'

Thời sựThứ Bảy, 05/04/2014 09:20:00 +07:00

(VTC News)- Lễ hội Sắc xuân Tây Bắc do Viettel phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc và tỉnh Lào Cai tổ chức đã chính thức khai mạc sáng 5/4.

(VTC News)- Sáng 5/4/2014, Lễ hội Sắc xuân Tây Bắc do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc và tỉnh Lào Cai tổ chức đã chính thức khai mạc tại Sân Quần, thị trấn Sapa.

Đến tham dự lễ hội, ngoài thưởng thức những tiết mục văn nghệ độc đáo, được tham gia các trò chơi dân gian, đồng bào 6 tỉnh Tây Bắc còn được trải nghiệm miễn phí các sản phẩm, dịch vụ của Viettel, trong đó có Bộ tính năng Tomato Buôn làng.

Sau một năm ra mắt, Bộ tính năng Tomato Buôn làng hiện đã có 1,86 triệu khách hàng sử dụng.


Lễ hội Sắc xuân Tây Bắc đã chính thức khai mạc trong sự đón đợi của hàng nghìn du khách và bà con các dân tộc. 

 Hàng chục nghìn người dân địa phương và khách du lịch đã tới tham dự lễ hội

Màn trình diễn trang phục dân tộc hết sức sôi động với đầy đủ màu sắc của các dân tộc anh em thu hút du khách cũng như bà con tham dự lễ hội ngay từ những phút đầu tiên.  

Tham dự lễ hội, bà con và du khách sẽ được hòa mình vào không gian đậm bản sắc văn hóa với những trò chơi dân gian như nhảy sạp, ném còn, đẩy gậy, dựng cây nêu... tại khu vực trưng bày không gian văn hóa. 

Điểm nhấn của lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc” là sự tham gia trình diễn của 6 đoàn nghệ thuật Tây Bắc và các ca sĩ nổi tiếng. 

Cơ hội để bà con trải nghiệm miễn phí các sản phẩm, dịch vụ của Viettel, trong đó có Bộ tính năng Tomato Buôn làng và được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ viễn thông vào mục đích phát triển kinh tế hộ gia đình. 

Hào hứng với nhiều trò chơi đố vui với những phần thưởng có giá trị cao.

Lễ hội thật sự là một món quà đặc biệt mà Viettel dành tặng cho đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc tổ quốc. 
Giá trị nhân văn của Bộ tính năng Buôn làng thể hiện ở sự trân trọng của Viettel đối với ngôn ngữ của đồng bào: Thay vì cung cấp tổng đài bằng tiếng Kinh như thông thường, Viettel cung cấp tổng đài giải đáp hỗ trợ ngôn ngữ địa phương, giúp bà con tiếp cận với dịch vụ viễn thông dễ dàng hơn và góp phần vào việc bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc. Giờ đây, bà con có thể nghe tin tức tổng hợp hàng tuần, kể chuyện, nghe nhạc trực tuyến... bằng tiếng địa phương phát 24h/24h (tổng đài 3334).

Có thể nói, thông qua Bộ tính năng Tomato Buôn làng, Viettel đã tạo ra một “trải nghiệm” công nghệ mới mẻ cho bà con vùng cao. Chỉ sau 1 năm, 1,86 triệu khách hàng đã sử dụng Sim hỗ trợ tính năng Buôn Làng cho thấy sức hút không nhỏ của sản phẩm nhất là trong giai đoạn thị trường gần như đã bão hòa.

Sự hào hứng của đồng bào đã tạo động lực cho Viettel tiếp tục cải tiến, bổ sung tính năng cho sản phẩm. Từ 7 ngôn ngữ ban đầu, Bộ tính năng Tomato Buôn làng đến nay đã hỗ trợ 10 ngôn ngữ, thông tin cung cấp cho tổng đài 3334 cũng ngày một phong phú, hữu ích giúp bà con được cập nhật thông tin nâng cao dân trí và chất lượng cuộc sống… góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc./.


Hồng Hải
Bình luận
vtcnews.vn