Rộn rã đón tết kiểu sinh viên

Giáo dụcThứ Hai, 02/01/2012 07:45:00 +07:00

(VTC News)- Từ lâu việc đón Tết Dương ấm cúng bên bạn bè trong KTX Mễ Trì đã trở thành một nét đẹp trong đời sống sinh viên và trở thành kỷ niệm không thể quên.

(VTC News)- Từ lâu việc đón Tết Dương ấm cúng bên bạn bè trong Ký túc xá Mễ Trì đã trở thành một nét đẹp trong đời sống sinh viên và trở thành kỷ niệm không thể quên.

Tết Dương lịch: Tết của sinh viên

Đối với các sinh viên xa nhà tại ký túc xá Mễ Trì hoạt động chào đón năm mới đã trở thành truyền thống. Cứ đến ngày cuối năm kí túc xá Mễ Trì (ĐHQGHN) lại trở nên nhộn nhịp bởi rất nhiều các hoạt động đón chào năm mới. Để chuẩn bị cho dịp liên hoan đặc biệt nhất trong năm này, các phòng trong ký túc xá đã lên kế hoạch từ rất lâu và chuẩn bị từ trước đó nhiều ngày.

Hầu hết các phòng trong KTX Mễ Trì đều được trang trí đẹp mắt
(Ảnh: Hoàng An) 

Tất cả các phòng đều lên kế hoạch trang trí lại căn phòng của mình trở nên độc đáo, quyết không “đụng hàng” phòng khác. Mỗi người một nhiệm vụ các bạn bắt tay vào làm rất nhanh. Những ý tưởng được đưa ra tham khảo để trang trí cửa ra vào, gian chính, sắp xếp lại căn phòng. Thậm chí nhiều phòng còn kì công trang trí cả phòng vệ sinh, nhà tắm sao cho thật rực rỡ.

Khi được hỏi về kế hoạch đón năm mới của phòng mình, cô bạn Bích Ngọc (SV năm 4, Khoa Lịch sử- ĐH KHXHNV) háo hức chia sẻ: “Phòng mình đã lên kế hoạch từ mấy ngày hôm trước, quyết làm cho phòng mình thật độc. Năm nay cũng là năm cuối cùng mình ở kí túc xá nên cũng muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt”.

Vừa nói Ngọc vừa giục mấy cậu bạn cùng vào thổi bóng cho nhanh để kịp trang trí. Những tấm biển rực rỡ “Happy new year”, “Chúc mừng năm mới” được trang trí rất kì công, treo trước phòng làm không khí tết càng trở nên nhộn nhịp.

Khâu trang trí phòng được các bạn đầu tư khá công phu, không chỉ các bạn nữ mà ngay cả các phòng của nam sinh cũng rực rỡ không kém. Một bạn nam tự hào nói: “Công trình này là công sức của cả phòng em gần nửa tháng, hôm nay ai đến phòng em chắc chắn sẽ phải trầm trồ thán phục!”.

Lẩu Tết của sinh viên

Đặc biệt, Tết dương lịch là ngày duy nhất trong năm sinh viên ký túc xá được nấu ăn trong phòng. Tuy nhiên, để có một cái Tết Dương lịch đúng nghĩa và an toàn, các phòng phải kí cam kết cùng BQL Ký túc xá đảm bảo giữ gìn trật tự chung và không gây mất an toàn.

Từ nhiều năm nay, một nồi lẩu thơm phức đã trở thành món truyền thống của những sinh viên kí túc trong ngày này. "Mỗi người trong phòng chỉ cần đóng 100 nghìn đồng là có thể ăn thoải mái, thậm chí có thể mời thêm cả bạn bè đến chung vui. Năm trước bọn em chỉ cần phải đóng 50 nghìn cũng đủ ăn thoải mái".

Sinh viên nam hào hứng vào bếp chuẩn bị cho bữa lẩu Tết của sinh viên (Ảnh: Xuân Tùng) 

Đi qua hầu hết các phòng, mùi nước lẩu bốc lên xộc thẳng vào mũi. Phòng thì lẩu gà, lẩu cá, lẩu bò... đâu đâu cũng là một mùi thơm đến khó tả. Trong dịp này không chỉ các nữ sinh mà ngay cả các nam sinh cũng trổ tài nội trợ, lúi húi bên chậu rau to tướng, cậu sinh viên khoa Toán cơ- Trần Văn Thắng hồ hởi: “Cả năm mới được một ngày, phải tổ chức linh đình chứ!”.

Không khí chuẩn bị ấm cúng vui vẻ đã làm xua đi nỗi nhớ nhà của nhiều bạn sinh viên năm đầu xa nhà, Mai Anh (khoa Vật Lý, ĐHKHTN) tâm sự “Đây là cái tết dương lịch đầu tiên xa nhà mình, mặc dù được nghỉ khá dài ngày nhưng mình không về mà ở lại đón tết cùng các bạn, các chị trong phòng, chưa bao giờ mình được tham gia một buổi tiệc năm mới nào vui như vậy!”.

Liên hoan ngọt đón năm mới cũng không kém vui vẻ

Ngoài việc tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được nấu nướng trong dịp đặc biệt này, ban quản lý ký túc xá, đoàn trường, đoàn khoa còn tổ chức vào từng phòng chúc Tết, thăm hỏi đời sống của các sinh viên. 

Năm nay, BQL Ký túc xá đưa ra khẩu hiệu: “Văn minh, văn hoá trong sinh hoạt, học tập, quản lý và phục vụ” đã được các sinh viên nhiệt tình hưởng ứng. Để đảm bảo an ninh, trật tự, năm nay BQL Kí túc xá đã thông báo đến từng phòng quy định các hoạt động đón chào năm mới sẽ kết thúc vào lúc 23h ngày 31/12.

 

Từ lâu việc đón Tết Dương ấm cúng bên bạn bè trong Ký túc xá Mễ Trì đã trở thành một nét đẹp trong đời sống sinh viên và trở thành kỷ niệm không thể quên đối với những sinh viên đã từng một lần được sinh sống dưới mái nhà chung ấm áp tình người này.



Hoàng An
Bình luận
vtcnews.vn