Roma lại hẹn hò Inter ở Chung kết Cúp Italia

Thể thaoThứ Năm, 22/04/2010 08:45:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Inter lập nên kì tích trước Barcelona, Roma cũng đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng ở Coppa Italia.

(VTC News) - Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Inter lập nên kì tích trước Barcelona ở Champions League, Roma cũng đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng ở Coppa Italia.


Nếu Inter đã phải rất vất vả mới có thể loại Fiorentina ở bán kết Coppa Italia thì Roma chẳng mất nhiều sức lực đến thế. Dẫn trước 2-0 sau lượt đi, Ranieri chỉ tung vào sân đội hình dự bị cũng đủ ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng ở Olimpico ngày 5/5 tới.


Dù rất cố gắng nhưng Udinese không thể cản được bước tiến của AS Roma.

Thực tế ở Friuli cho thấy, Ranieri hoàn toàn có lí với quyết định của mình. Udinese chủ trương chơi tấn công ngay từ đầu, và tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía cầu môn Julio Sergio nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. Trong khi ấy, sự sắc sảo của Giallorossi giúp họ dễ dàng "thuần hóa" "Bầy ngựa vằn", đồng thời tung ra hàng loạt những nhát kiếm vô cùng chuẩn xác. May cho Udinese, trong một ngày kém may mắn, Toni cùng các đồng đội đã chẳng thể chuyển hóa những sức ép ấy thành lợi thế tỉ số cho đội nhà.

Chỉ đến khi đồng hồ chỉ sang phút 80, Udinese mới nhen nhóm được đôi chút hi vọng, khi Sanchez đột phá dũng mãnh vào khu vực 16m50, vượt qua sự truy cản của Riise, trước khi tung cú sút trái phá hạ Julio Sergio từ cự li gần. Hi vọng đó càng được đẩy lên cao trào khi Cassetti nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Song lợi thế hơn người không giúp Zebrette san bằng cách biệt sau 2 lượt trận đi về. Trận đấu khép lại bằng cú sút táo bạo của Inler, nhưng bóng lại chạm xà ngang, đập vào đầu Sergio bay ra ngoài chứ không chịu vào lưới.

Giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1, Roma sẽ tái ngộ Inter ở trận chung kết Coppa Italia thứ 5 trong 6 năm liên tiếp. Kết quả này cũng mang tới ý nghĩa hết sức tích cực cho Juventus, bởi nó đồng nghĩa với việc, Bà đầm già thành Turin sẽ có quyền dự Europa League mùa sau nếu bảo vệ thành công được vị trí thứ 7 trên BXH ở thời điểm hiện tại.

Bàn thắng của Sanchez là chưa đủ để hạ gục AS Roma.

Đội hình thi đấuUdinese: Handanovic; Ferronetti (Corradi 72), Zapata, Lukovic, Pasquale; Sammarco (Inler 28), Isla, Asamoah; Sanchez, Di Natale, Pepe.AS Roma: Julio Sergio; Cassetti, Mexes, Burdisso, Riise; De Rossi, Faty (Tonetto 65); Taddei, Brighi, Baptista (Vucinic 80); Toni (Menez 61).

M.L
Bình luận
vtcnews.vn