Roma hạ gục Lazio bằng 2 quả phạt đền

Thể thaoThứ Hai, 08/11/2010 06:54:00 +07:00

(VTC News) - Hai quả penalty thành công là dấu chấm hết cho chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của "chú đại bàng" Lazio.

(VTC News) - Ở vào thế đường cùng, Roma đã vùng lên mạnh mẽ và cộng thêm đôi chút may mắn họ đã đánh bại Lazio trong trận derby thủ đô rực lửa.


Chứng kiến phong độ khủng khiếp của Lazio, đội trưởng Totti đã thổ lộ: anh thà ngồi nhà xem trận đấu qua ti vi còn hơn có mặt tại Olimpico để chứng kiến "bầy đại bàng" làm gỏi "đàn sói". Thậm chí, Totti còn tiên đoán tỉ số 1-0 nghiêng về phía Lazio và Floccari ghi bàn cho đội bóng áo xanh từ chấm phạt đền. Nhưng rốt cuộc, những lo lắng của "Hoàng tử thành Rome" lại hóa thừa. Với lối chơi kỉ luật, cộng thêm một chút may mắn và sự thiếu quyết đoán của trọng tài, AS Roma đã tái hiện kì tích đánh bại Inter ở vòng 5 bằng chiến thắng đáng tự hào trong trận derby della Capitale.

Roma đang dần hồi sinh sau những khởi đầu chệch choạc.

Trong  những phút đầu tiên của trận đấu, Roma là đội nắm quyền chủ động khi Borriello cùng Vucinic thi đấu tích cực trên hàng công và đã đôi lần gây sóng gió về phía khung thành Muslera. Cũng phải nhắc tới sự có mặt ngay từ đầu của bộ đôi tiền vê phòng ngự xuất sắc bậc nhất Serie A là De Rossi- Simplicio, qua đó giúp Roma nhanh chóng chiếm được khu trung tuyến, và đặc biệt, vô hiệu hóa 2 mũi tấn công cực kì nguy hiểm của Roma, Mauri và Hernandes.

Song, sự thiếu sắc sảo của Roma đã không giúp họ chuyển hóa các cơ hội ngon ăn thành bàn thắng. Đáng chú ý nhất chỉ là pha ghi bàn của Greco nhưng trước đó trọng tài xác định Borriello đã rơi vào thế việt vị.

Về phần đội chủ nhà, Lazio đã không thể chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng. Bộ đôi Mauri- Hernandes bị khóa cứng khiến mọi nỗ lực triển khai bóng của Biancocelesti trở nên bế tắc. Tình thế chỉ sáng sủa hơn ít nhiều khi Zarate vào sân và mang tới luồng gió mới cho thế trận tấn công của đội chủ nhà.

Muslera suýt chút nữa đã cứu thua được cho đội nhà.

Nhưng đúng vào lúc Lazio nhóm lên hi vọng giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp thì tai họa đã đổ ập xuống đầu họ. Cú sút cực mạnh của Simplicio đã vô tình đưa bóng đập trúng vào tay Lichtsteiner. Trọng tài chính Morganti không ngần ngại cho Roma được hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Borriello nhẹ nhàng mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, Roma chơi đủng đỉnh và tập trung bảo vệ thành quả của mình. Bức tường màu bã trầu được dựng ra trước khung thành Julio Sergio vì thế tỏ ra hết sức vững chắc chưa kể vận may từ chiếc xà ngang đã cứu thua cho thầy trò Ranieri

Chưa hết, khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc, Baptista bị Dias đốn ngã trong vòng cấm. Lần này, Vucinic là người thực hiện nhân đôi cách biệt về mặt điểm số cho Roma.

Nhát kiếm quyết định của Vucinic.

Điểm nhấn sau cùng của trận cầu rực lửa này là khi trọng tài Morganti từ chối cho Lazio được hưởng phạt đền dù bóng đã chạm tay Simplico và ông đứng cách tình huống đó có chưa đầy 1m. Dẫu sao Roma vẫn có đủ 3 điểm để thoát xa khỏi khu vực nguy hiểm, còn  Lazio dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng song khoảng cách với Milan chỉ còn vỏn vẹn 2 điểm.

Đội hình thi đấu
Lazio (4-3-1-2):
Muslera - Lichtsteiner, Stendardo, Dias, Radu - Brocchi, Ledesma, Mauri - Hernanes (Foggia 74) - Rocchi (Zarate 46), Floccari.
Roma (4-3-1-2): Julio Sergio - Cassetti, Mexes, N Burdisso, Riise - Perrotta (Brighi 79), De Rossi, Simplicio - Menez (Greco 39) - Borriello (Baptista 84), Vucinic.


Nhạc Dương

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn